|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Tập đoàn SOWAREEN - Thụy Sỹ muốn đầu tư trung tâm tài chính tại đặc khu Vân Đồn

15:02 | 23/05/2018
Chia sẻ
Tập đoàn SOWAREEN đế từ Thụy Sỹ mới đây đã đề xuất tham gia vào việc nghiên cứu đầu tư xây dựng trung tâm tài chính và bảo hiểm tại đặc khu kinh tế Vân Đồn.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long mới đây đã có buổi tiếp, làm việc với Tập đoàn SOWAREEN và đối tác nước ngoài để trao đổi về việc nghiên cứu đầu tư xây dựng trung tâm tài chính và bảo hiểm tại Đặc khu kinh tế Vân Đồn.

tap doan sowareen thuy sy muon dau tu trung tam tai chinh tai dac khu van don
Tập đoàn SOWAREEN - Thụy Sỹ muốn đầu tư trung tâm tài chính tại đặc khu Vân Đồn. Ảnh minh họa.

Tại buổi làm việc, tập đoàn SOWAREEN (đến từ Thụy Sỹ) đã đã giới thiệu năng lực, kinh nghiệm trong triển khai xây dựng các trung tâm tài chính và bảo hiểm tại một số quốc gia.

Với mục tiêu thu hút công nghệ và kỹ thuật tiên tiến nhất cùng nguồn vốn quốc tế tại Việt Nam, tập đoàn này đề xuất sẽ thiết lập liên doanh trong phát triển bất động sản tại đặc khu Vân Đồn.

Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng đề xuất thiết lập một doanh nghiệp điều hành nắm giữ vốn trong lĩnh vực năng lượng tái sinh tại Vân Đồn và đầu tư phát triển các nhà máy phù hợp toàn quốc gia; đồng thời thu hút các đối tác, nhà đầu tư và nhà cung cấp dịch vụ tài chính quốc tế chiến lược.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long hoan nghênh Tập đoàn SOWAREEN đã quan tâm triển khai nghiên cứu đầu tư xây dựng trung tâm tài chính và bảo hiểm tại đặc khu kinh tế Vân Đồn và cho biết mong muốn nhà đầu tư tiếp tục nghiên cứu, khảo sát thực tế tại Vân Đồn và có những cuộc làm việc tiếp theo với tỉnh để đi đến thống nhất phương án đầu tư xây dựng dự án này.

SOWAREEN là một tập đoàn đến từ Thụy Sỹ chuyên cung cấp các giải pháp bền vững và thân thiện với môi trường kết hợp với quản lý vốn và tài chính nhằm tạo ra các chu kỳ tăng trưởng kinh tế bền vững.

Khánh Hà