|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tập đoàn sở hữu thương hiệu xa xỉ Gucci nợ thuế 1,6 tỉ USD

15:29 | 29/01/2019
Chia sẻ
Chính quyền Italy đã mở một cuộc điều tra thuế Tập đoàn Kering SA (chủ sở hữu của Gucci và loạt thương hiệu xa xỉ khác) và kết luận công ty trốn khoản thuế lớn.
tap doan so huu thuong hieu xa xi gucci no thue 16 ti usd Hết bán dép rọ, Gucci chuyển sang bán nhang thắp bàn thờ

Bloomberg đưa tin, cơ quan kiểm toán của chính phủ Italy vừa kết luận Tập đoàn Kering SA của Pháp - chủ sở hữu thương hiệu xa xỉ Gucci, nợ Italy khoảng 1,4 tỷ euro (1,6 tỷ USD) tiền thuế.

Bên cạnh Gucci, Tập đoàn Kering SA sở hữu hàng loạt các thương hiệu xa xỉ khác như Yves Saint Laurent, Balenciaga, Alexander McQueen, Bottega Veneta, Boucheron và Brioni, Pomellato.

tap doan so huu thuong hieu xa xi gucci no thue 16 ti usd
Thương hiệu Gucci của Kering SA. Ảnh: Gucci.

Chính quyền Italy đã mở một cuộc điều tra thuế của Kering SA trong năm 2017, tập trung vào công ty con Luxury Goods International (LGI) tại Thuỵ Sỹ.

Các nhà phân tích của Citi ước tính rằng Kering SA có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt1,3-2 tỉ euro (1,5-2,3 tỉ USD). John Guy - một nhà phân tích của Mainfirst Bank - cũng nhận định Kering SA sẽ phải đối mặt với các khoản phạt bổ sung.

Giới truyền thông Pháp cho rằng các khoản lợi nhuận ở Italy đã được Kering SA nộp thuế tại quốc gia khác - nơi có hệ thống thuế có lợi hơn.

Cơ quan Thuế Italy sẽ xem xét lại báo cáo của cơ quan kiểm toán và sớm đưa ra kết luận cuối cùng.

Xem thêm

Tuệ An