|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tập đoàn Singapore mua thêm cổ phần tại Saigon Centre

12:00 | 20/03/2017
Chia sẻ
Trị giá thương vụ này vào khoảng 53,5 triệu USD. 
tap doan singapore mua them co phan tai saigon centre
Toàn cảnh khu Saigon Centre. Ảnh minh họa: Saigoncentre.com.vn

Một trong những tập đoàn đa quốc gia lớn nhất Singappore, Keppel Land vừa mua thêm 16% cổ phần tại liên doanh Keppel Land Watco, chủ đầu tư của dự án Saigon Centre. Số cổ phần nói trên được chuyển từ đối tác của Keppel Land của Việt Nam là Tổng công ty cổ phần đường sông miền nam- Sowatco cho công ty con của Keppel Land là Krystal Investments Pte Ltd.

Tờ Singapore Business Reivew đưa tin và cho biết giá trị thương vụ vào khoảng 845,9 tỷ đồng, tương đương 53,5 triệu USD.

Với thương vụ này, Keppel Land đã gia tăng cổ phần tại các công ty liên doanh với Sowatco tại dự án Saigon Centre giai đoạn I và II (Công ty TNHH Keppel Land – Watco I, Công ty TNHH Keppel Land – Watco II, Công ty TNHH Keppel Land – Watco III) từ 45,3 lên 53,5%, và cổ phần tại các giai đoạn tiếp theo (thuộc Công ty TNHH Keppel Land – Watco IV và Công ty TNHH Keppel Land – Watco V) từ 68% lên 76,2%.

Saigon Centre là dự án cao ốc cao 45 tầng, thực hiện tại khu đất 19.000 m2 tọa lạc tại trung tâm quận 1, TP HCM. Dự án có vị trí đắc địa, chỉ cách vài bước chân tới hai nhà ga tàu điện ngầm được quy hoạch tại Chợ Bến Thành và Nhà Hát thành phố.

Việc xây dựng được chia thành nhiều giai đoạn. Trong đó, giai đoạn I của dự án đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 1996 với tòa nhà văn phòng cao 25 tầng, là nơi làm việc của các công ty, tập đoàn đa quốc gia lớn như Ngân hàng DSB Bank, AIG, hãng tin Reuters, Tập đoàn Mitsubishi.

Trung tâm bán lẻ Saigon Centre là một phần của Giai đoạn 2, được khai trương từ 1/8/2016, lớn nhất là trung tâm thương mại Takashimaya Department Store. Kể từ khi khai trương, khu trung tâm thương mại đã có tới 6 triệu lượt khách ghé thăm.

Vân Vũ