|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tập đoàn KIDO hé lộ thương vụ M&A trong ngành thực phẩm

13:36 | 27/02/2018
Chia sẻ
Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn KIDO (KDC) tiết lộ, năm 2018, KDC sẽ có thêm thành viên mới. Hiện KDC đã hoàn tất việc thương thảo mua lại 51% vốn tại một công ty trong ngành thực phẩm, có doanh thu hàng năm 1.600 - 2.000 tỷ đồng.
tap doan kido he lo thuong vu ma trong nganh thuc pham Dầu Tường An: Lần đầu có lợi nhuận trên trăm tỷ, năm 2017 đạt 133 tỷ đồng
tap doan kido he lo thuong vu ma trong nganh thuc pham Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO Trần lệ Nguyên đăng ký mua 3 triệu cổ phiếu

Theo ông Nguyên, năm 2018 là năm có nhiều ý nghĩa và có sự đột phá đối với KDC. HĐQT KDC dự kiến sẽ trình ĐHCĐ kế hoạch với chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận có sự tăng trưởng đột biến với doanh thu 12.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, tăng hơn 68% về doanh thu và hơn 40% so với thực hiện năm 2017. Trong cơ cấu doanh thu, dự kiến TAC chiếm 5.600 tỷ đồng, VOC chiếm 4.400 tỷ đồng, KDF 1.800 tỷ đồng, Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm Dabaco 300 tỷ đồng.

tap doan kido he lo thuong vu ma trong nganh thuc pham
Mua dầu Tường An được xem là một trong những thương vụ mua bán sáp nhập thành công của KDC khi nhãn hàng này đang đóng góp doanh thu tốt cho KDC

Ngoài ra, ông Nguyên chia sẻ thêm, năm 2018, KDC có thể ghi nhận thêm 2.500 tỷ đồng doanh thu từ các sản phẩm mì gói, nước uống và các loại nước chấm. Trong đó, đối với sản phẩm mì gói, KDC sẽ hợp tác với đối tác - là Tập đoàn lớn Thái Lan, gần 50 năm kinh nghiệm và sản phẩm rất đa dạng. KDC sẽ tập trung vào sản phẩm mì, phở, miến ăn liền, trong đó, giai đoạn 1, KDC phụ trách việc phát triển thị trường, còn việc sản xuất do đối tác thực hiện. Sang giai đoạn 2, sẽ thực hiện sản xuất tại Việt Nam.

Đối với sản phẩm nước bao gồm các loại trà (thảo mộc, bí dao, hồng sâm, sương sáo…) và các sản phẩm từ sữa (sữa bắp, sữa đậu xanh, khoai môn, trà sữa…). KDC thành lập liên doanh cùng một đối tác cũng đến từ Thái Lan. Ông Nguyên tiết lộ, giá cả các sản phẩm rất phù hợp với đại đa số người tiêu dùng Việt Nam với chất lượng được đảm bảo, nguyên liệu sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên và được sản xuất trong công nghệ Châu Âu hiện đại, khép kín và vô trùng.

Và các loại nước chấm như tương ớt truyền thống, tương ớt xanh, tương ớt cho đồ chiên/rán, tương cà cũng sẽ được KIDO tung hàng ra thị trường trong thời gian sớm nhất.

Ông Nguyên tin tưởng, chỉ trong khoảng vài năm tới, KDC sẽ trở thành doanh nghiệp tỷ USD.

Phan Hằng