|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tập đoàn FLC phấn đấu lãi kỷ lục 2.100 tỷ đồng năm 2022

14:14 | 25/01/2022
Chia sẻ
Tập đoàn FLC đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2022 ước tính 2.100 tỷ đồng, cao gấp gần hai lần kế hoạch 2021.
Tập đoàn FLC phấn đấu lãi kỷ lục 2.100 tỷ đồng năm 2022 - Ảnh 1.

Bà Bùi Hải Huyền, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC phát biểu tại sự kiện sáng 25/1/2022. (Ảnh: FLC).

Ngày 25/1, Tập đoàn FLC cho biết mục tiêu doanh thu trong năm 2022 là gần 27.000 tỷ đồng, với lợi nhuận ước tính 2.100 tỷ. Đây đều là những con số cao chưa từng thấy trong lịch sử của FLC.

Năm 2021, tập đoàn của Chủ tịch Trịnh Văn Quyết đề ra kế hoạch doanh thu hợp nhất 15.250 tỷ đồng và lãi trước thuế 1.100 tỷ. Như vậy, mục tiêu của năm 2022 cao hơn lần lượt 77% và 91% kế hoạch năm 2021.

Cơ cấu doanh thu lớn nhất năm 2022 thuộc về lĩnh vực bất động sản, với mục tiêu hơn 18.000 tỷ đồng; chiếm hơn 67% tổng doanh thu. Các lĩnh vực thương mại, sản xuất, du lịch và các dịch vụ khác dự tính đóng góp gần 33% doanh thu.

Nếu tính thêm các lĩnh vực bổ trợ như hàng không và mảng đầu tư thi công, kế hoạch doanh thu của toàn hệ thống ước tính là 42.000 tỷ đồng.

Năm 2021, hai đợt dịch bùng phát trên quy mô lớn và thời gian giãn cách xã hội kéo dài trong quý III đã ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh của FLC. Trong 9 tháng đầu năm, tập đoàn ghi nhận doanh thu 5.694 tỷ đồng, lãi trước thuế gần 111 tỷ, thực hiện lần lượt 37% và 10% kế hoạch cả năm.

Tập đoàn FLC phấn đấu lãi kỷ lục 2.100 tỷ đồng năm 2022 - Ảnh 3.

Số liệu năm 2021 và 2022 là kế hoạch.

Kết phiên hôm nay 25/1, giá cổ phiếu FLC giảm kịch sàn còn 11.200 đồng/cp. Thanh khoản khớp lệnh cả phiên đạt gần 26 triệu đơn vị được khớp lệnh. Nhiều cổ phiếu có liên quan đến Tập đoàn FLC như ROS, HAI, AMD và KLF cũng giảm hết biên độ.

Song Ngọc

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.