Tăng 6% trong năm 2024, lương tối thiểu vùng cao nhất sẽ là bao nhiêu?
Theo kết quả phiên họp ngày 20/12 của Hội đồng Tiền lương Quốc gia, năm 2024 thống nhất, tăng lương tối thiểu vùng thêm 6%. Nếu được Chính phủ thông qua, lương tối thiểu vùng sẽ tăng từ ngày 1/7/2024 cùng thời điểm cải cách tiền lương khu vực Nhà nước.
Với mức tăng trên, mức lương tối thiểu theo tháng có thể được áp dụng từ ngày 1/7/2024 sẽ có mức cao nhất là 4,96 triệu đồng.
Cụ thể, vùng 1 tăng từ 4,68 triệu đồng/tháng lên 4,96 triệu đồng/tháng, tăng thêm 280.000 đồng so với mức lương hiện tại. Các khu vực được áp dụng mức lương này nằm ở một số quận, huyện thuộc các tỉnh, Thành phố trực thuộc trung ương hoặc GRDP bình quân đầu người ở mức cao như: Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Cũng theo dự thảo quy định mới, các địa phương thuộc vùng 2 sẽ tăng lương tối thiểu theo tháng từ 4,16 triệu đồng/tháng lên 4,41 triệu đồng/tháng, tăng 250.000 đồng so với mức hiện tại. Vùng 3 tăng từ 3,64 triệu đồng/tháng lên 3,86 triệu đồng/tháng, tăng 220.000 đồng; Vùng 4 tăng từ 3,25 triệu đồng/tháng lên 3,45 triệu đồng/tháng, tăng 200.000 đồng.
Các địa phương được áp dụng mức lương tối thiểu theo quy định tại Nghị định 28/2022/NĐ-CP của Chính phủ. Tương tự, với lương tối thiểu vùng theo giờ, Hội đồng cũng thống nhất phương án tăng thêm 6%. Cụ thể, Vùng 1 tăng từ 22.500 đồng/giờ lên 23.800 đồng/giờ; Vùng 2 tăng từ 20.000 đồng/giờ lên 21.200 đồng/giờ; Vùng 3 tăng từ 17.500 đồng/giờ lên 18.600 đồng/giờ; Vùng 4 tăng từ 15.600 đồng/giờ lên 16.600 đồng/giờ.
Trước đó, trong phiên thảo luận, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất hai phương án tăng lương tối thiểu vùng năm 2024 ở mức 6,48% và 7,3% còn Liên đoàn Thương mại - Công nghiệp Việt Nam đề xuất tăng ở mức 4 - 5%. Căn cứ đề xuất các bên, Hội đồng kỹ thuật đưa ra ba phương án tăng 4%, 5% và 6%.
Lương tối thiểu vùng được điều chỉnh tăng lần gần đây nhất là từ ngày 1/7/2022, với mức tăng bình quân cũng là 6%. Sau điều chỉnh trước, mức lương tối thiểu Vùng 1 đến nay đang duy trì mức 4,68 triệu đồng/tháng; Vùng 2 mức 4,16 triệu đồng/tháng; Vùng 3 mức 3,64 triệu đồng/tháng; Vùng 4 mức 3,25 triệu đồng/tháng.
Bảng xếp hạng Dịch vụ bán lẻ tốt nhất thị trường chứng khoán Việt Nam
VietnamBiz chính thức khởi động Best Retail Brokers 2026 - bảng xếp hạng thường niên nhằm ghi nhận và đánh giá chất lượng dịch vụ dành cho nhà đầu tư cá nhân tại các công ty chứng khoán Việt Nam.
Với hệ thống tiêu chí đánh giá đa chiều, Best Retail Brokers 2026 hướng tới cung cấp một góc nhìn toàn diện về chất lượng dịch vụ bán lẻ, đồng thời ghi nhận những công ty chứng khoán đang tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho nhà đầu tư.
Tìm hiểu Best Retail Brokers 2026: https://vietnamrankings.vn
Ban Tổ chức rất mong nhận được tiếng nói của các nhà đầu tư qua khảo sát "Đánh giá chất lượng dịch vụ công ty chứng khoán của bạn".
Tham gia ngay để có cơ hội nhận được vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2027 diễn ra vào ngày 12/11/2026!
TRỰC TIẾP