Tân Chủ tịch Masan Consumer: Mục tiêu biên LNST 20 - 25% giai đoạn 2018 - 2022
Một số thương hiệu của Masan Consumer |
Tại Đại hội bất thường 2017 của CTCP Hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer, ông Trương Công Thắng, Tân Chủ tịch HĐQT đã trình bày tầm nhìn chiến lược là nền tảng tăng trưởng cho Masan Consumer trong giai đoạn 2018 - 2022.
Theo đó, mục tiêu của Masan Consumer là xây dựng thành công ít nhất 12 thương hiệu Việt Nam vào năm 2020. Ông Thắng cũng đặt ra mục tiêu tăng trưởng doanh thu 25%/năm trong giai đoạn 2018 - 2022 với biên lợi nhuận sau thuế đạt 20 - 25%.
Ông Trương Công Thắng vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT thay ông Nguyễn Đăng Quang. Ông Thắng không phải là cái tên xa lạ ở Masan Consumer. Ông Thắng đã từng làm Tổng Giám đốc Masan Consumer từ năm 2007 đồng thời là người đại diện theo pháp luật, sau đó từ nhiệm vào năm 2014.
Trong thời gian tại vị, tên tuổi ông Thắng gắn liền với 6 sản phẩm lẫy lừng làm nên thương hiệu Masan Consumer như nước tương Tam Thái Tử (năm 2006), nước mắm Chin-su hương cá hồi (năm 2007), nước mắm Nam Ngư (năm 2008), mì Omachi khoai tây (năm 2009) và nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 (năm 2014). Đây cũng là các sản phẩm đóng góp chủ chốt vào doanh thu lợi nhuận của Masan Consumer trong các năm qua.
Kết quả kinh doanh giai đoạn 2007 - 2014 của Masan Consumer cũng tăng trưởng liên tục. Giai đoạn này, doanh thu gấp 20 lần còn LNST gấp 41,7 lần. Tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của doanh thu đạt 45,6% trong khi của LNST là 59,4%.
Tuy nhiên, sau thời gian ông Thắng từ nhiệm vào năm 2014, kết quả kinh doanh của Masan Consumer có phần giảm sút. Giai đoạn 2015 - 2016, doanh thu dường như đi ngang nhưng LNST lại giảm so với năm 2014, lần lượt đạt 2.900 tỷ đồng (năm 2015) và 2.791 tỷ đồng (năm 2016).
Từng 7 năm làm Tổng Giám đốc Masan Consumer, điều gì đang chờ đợi ông Trương Công Thắng?
Giai đoạn 2007 - 2014, Masan Consumer có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của doanh thu đạt 45,6%, của LNST là 59,4%. ... |