|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tân CEO sẽ dẫn dắt Twitter thế nào?

14:27 | 14/05/2023
Chia sẻ
Ngày 13/5, Giám đốc điều hành (CEO) mới được bổ nhiệm của Twitter, bà Linda Yaccarino đã bày tỏ háo hức khi góp phần giúp mạng xã hội này thay đổi, hướng đến tầm nhìn tương lai tươi sáng hơn.

Bà Linda Yaccarino, Giám đốc điều hành Công ty giải trí và truyền thông NBCUniversal mới được bổ nhiệm làm CEO của Twitter. (Ảnh: Reuters/TTXVN).

 

Đây là lần đầu tiên bà Yaccarino phát biểu trước truyền thông kể từ khi có thông tin bà đang đàm phán để trở thành CEO tiếp theo của Twitter.

Trên mạng Twitter, bà cho biết đã được tỷ phú Elon Musk truyền cảm hứng về tầm nhìn tương lai tươi sáng hơn, đồng thời bày tỏ vui mừng khi được mang tầm nhìn đến Twitter và giúp thay đổi mạng xã hội này. Bà nhấn mạnh phản hồi của người dùng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng Twitter 2.0.

Vào ngày 12/5 vừa qua, tỷ phú Musk đã bổ nhiệm bà Yaccarino làm CEO mới của Twitter. Trong thông báo bổ nhiệm, ông Musk khẳng định bà Yaccarino sẽ giúp tạo ra một ứng dụng đa nhiệm, với khả năng cung cấp loạt dịch vụ chẳng hạn như thanh toán ngang hàng.

Bà Yaccarino từng làm Giám đốc kinh doanh quảng cáo của NBCUniversal (thuộc tập đoàn truyền thông toàn cầu Comcast), việc ông Musk lựa chọn một CEO giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo cho thấy mảng quảng cáo kỹ thuật số sẽ tiếp tục là trọng tâm kinh doanh của Twitter.

Ông cho biết việc bổ nhiệm CEO mới cho Twitter sẽ giúp ông có thêm thời gian cho công ty sản xuất xe điện Tesla.

Tỷ phú Musk trở thành chủ sở hữu của Twitter sau khi hoàn tất hợp đồng mua lại công ty này với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái. Ngay sau đó, ông đã thực hiện một cuộc “đại phẫu” bằng cách nhanh chóng sa thải CEO Parag Agrawal và các lãnh đạo cấp cao khác, tiếp tục sa thải một nửa số nhân viên vào tháng 11.

Nhiều nhà quảng cáo đã ngừng sử dụng dịch vụ của Twitter do lo ngại quảng cáo của họ có thể xuất hiện bên cạnh những nội dung không phù hợp, sau khi công ty này giảm gần 80% nhân sự. Chính ông Musk cũng phải thừa nhận doanh thu quảng cáo của Twitter đã giảm mạnh.

Đặng Ánh