|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tài xế công nghệ đi vay

09:12 | 21/11/2022
Chia sẻ
Hiểu được những nỗi bận tâm tài chính của cánh tài xế, Grab giới thiệu các chương trình hỗ trợ tài chính thiết thực giúp đối tác tiếp cận các khoản vay với quy trình đơn giản nhằm giúp họ an tâm hoạt động hơn.

Cuộc sống “dễ thở" hơn nhờ vay “đúng lúc đúng chỗ”

Anh Võ Văn Hà (60 tuổi, TP.HCM), đối tác tài xế của Grab từ năm 2017 cho biết: “Trước đây tôi làm nhiều nghề, thu nhập cũng không ổn định cho tới khi chạy Grab”. Ở tuổi 55, phải làm quen với công nghệ nhưng anh Hà thích ứng khá nhanh: “Lúc đăng ký tôi được Grab hướng dẫn rất rõ ràng. Nhiều khi đang chạy mà thắc mắc thì hỏi anh em đồng nghiệp cũng được hỗ trợ rất tận tình. Nhờ vậy nên chỉ hai ba bữa là tôi đã quen việc rồi”.

 Chạy xe khá lâu, khó khăn cũng nhiều nhưng thời gian thử thách nhất đối với anh Hà chính là mùa dịch năm ngoái. “Trường học đóng cửa, các cháu của tôi phải chuyển hết sang học trực tuyến. May sao lúc đó tôi được Grab báo là đủ điều kiện tham gia chương trình hỗ trợ tài chính mua trả chậm, nên quyết định mua điện thoại thông minh để cháu mình học trực tuyến thuận tiện hơn”, anh Hà kể lại.

 Anh Hà đánh giá các chương trình hỗ trợ tài chính dành cho đối tác Grab khá nhanh chóng, tiện lợi, giúp đỡ nhiều cho các anh em tài xế .

Cùng năm, anh vay tín chấp theo Chương trình Vay tín chấp với ngân hàng VietinBank dành cho đối tác tài xế Grab để sửa sang lại căn nhà: “Tôi không cần phải chứng minh tài chính và được tư vấn đầy đủ nên cảm thấy rất an tâm. Ban đầu tôi tưởng thủ tục vay ngân hàng thì phải phức tạp và mất nhiều thời gian lắm, nhưng vì là đối tác tài xế của Grab, tôi chỉ cần đăng ký khoản vay online rất nhanh gọn, đạt yêu cầu là ngân hàng chuyển tiền luôn. Tôi cũng được thông tin chi tiết về khoản phải trả tính theo ngày và thời hạn thanh toán khoản vay. Tôi thấy rất linh hoạt, hợp lý và nằm trong khả năng thu xếp của tôi”.

Anh Hà đánh giá cao sự thuận tiện và kịp thời của các chương trình hỗ trợ tài chính dành cho đối tác tài xế Grab. “Trong thời điểm khó khăn, đang không biết phải xoay xở như thế nào thì các giải pháp hỗ trợ tài chính này đã giúp gia đình tôi có chỗ ở khang trang hơn, các cháu có công cụ tiếp tục việc học hành. Tôi mừng vì nhờ công việc làm tài xế công nghệ mà tôi có thể tiếp cận với các dịch vụ hỗ trợ tài chính để có thể san sẻ gánh nặng cho gia đình”, anh Hà mỉm cười.

An tâm mùa dịch nhờ khoản vay kịp thời

Bốn năm trước, sau khi tự kinh doanh nhưng không mấy thuận lợi, anh Lê Hữu Đạt (49 tuổi, TP.HCM) quyết định chuyển sang làm tài xế công nghệ. Với anh Đạt, công việc này có thể giúp anh chủ động trong cuộc sống, linh động thời gian để chăm mẹ lớn tuổi và con nhỏ.

 Tuy vậy, tới thời điểm dịch Covid-19 bùng phát vào năm ngoái, gia đình anh cũng không tránh khỏi cảnh bấp bênh. “Để giảm bớt phần nào áp lực tài chính lúc đó, tôi quyết định tham gia chương trình Vay tín chấp cùng ngân hàng VietinBank. Mấy tháng trời, có lúc cả khu vực tôi ở trở thành vùng đỏ nên tôi cũng chẳng chạy được mấy. Thành ra trong bốn tháng giãn cách, may nhờ khoản vay này tôi có thể chu toàn được cho gia đình.”, anh Đạt nhớ lại quãng thời gian đầy biến động.

 Anh còn cho biết thêm: Vì là đối tác tài xế của Grab, tôi chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân khi nộp hồ sơ đề nghị vay tín chấp của VietinBank. Vài ngày sau, ngân hàng thông báo có đủ điều kiện tham gia hay không. Thủ tục vay rất đơn giản, nhanh gọn và thực hiện trực tuyến, cuối cùng chỉ cần một lần ra chi nhánh để ký hợp đồng là hoàn tất thủ tục vay”. 

Khoản vay tín chấp không chỉ giúp anh Đạt có thêm trang thiết bị phục vụ cho công việc mà còn giúp gia đình anh trụ vững qua mùa dịch.

 Trước đó, thông qua chương trình mua trả chậm đặc biệt dành riêng cho Đối tác tài xế Grab, anh Đạt đã sắm một chiếc điện thoại mới để phục vụ cho công việc. Dần dần anh nhận thấy hình thức mua sắm này khá thuận lợi và hợp lý nên đã “tậu” thêm 2 chiếc điện thoại nữa cho người nhà khi họ có nhu cầu.

Mới đây, anh đã quyết định sắm máy giặt mới cho gia đình theo chương trình mua trả chậm. “Gia đình tôi dùng chiếc máy giặt đã 10 năm, đến lúc phải thay thôi. Nhưng nếu mua mới và trả một lần thì cũng hơi áp lực vì có thể sẽ ảnh hưởng đến các chi phí hằng ngày như ăn uống, đi lại cho cả nhà, học phí cho con nữa”. Suy đi tính lại, tôi quyết định mua trả chậm: “ Nếu số tiền lớn ấy được chia đều ra mỗi ngày thì lại là nhỏ, vài chục đến trăm ngàn thì trong khả năng của mình mà. Chưa kể là tôi còn được chọn thời gian vay và trả tùy theo tình hình tài chính của mình nữa nên cũng an tâm”, anh Đạt cho biết.

Những khoản vay trước đây đã được anh thanh toán hết, giờ anh chỉ còn thanh toán cho chiếc máy giặt. “Chương trình hỗ trợ tài chính cho đối tác tài xế Grab đã giúp cuộc sống của gia đình tôi từng bước được cải thiện. Bản thân tôi cũng thấy có thêm động lực để làm việc”.

Thông qua những hỗ trợ kịp thời từ các chương trình đặc biệt dành cho đối tác tài xế Grab, các bác tài và gia đình có thêm một điểm tựa để đi qua giai đoạn khó khăn, được san sẻ bớt gánh nặng tài chính và đời sống từng bước được cải thiện.

Bích Thu