|
 Thuật ngữ VietnamBiz

SUV điện cỡ lớn Audi E-tron Quattro cận kề ngày ra mắt, nhận đặt hàng trước tại châu Âu

13:36 | 25/04/2017
Chia sẻ
Mẫu xe điện đi được 499 km/lần sạc của Audi dự kiến sẽ chính thức bán ra vào năm sau.

Dù tham gia vào cuộc đua xe điện khá muộn màng, các concept của Audi cũng đã thu hút được không ít người hâm mộ. Trong đó, nổi bật nhắc có lẽ phải nhắc tới chiếc Audi E-tron Quattro được nhà sản xuất xe hơi này dự kiến ra mắt đầu năm 2018.

Và rõ ràng là sức hấp dẫn từ mẫu SUV cỡ lớn chạy điện này, cũng như độ sẵn sàng của Audi, đã khá rõ nét, tới mức thương hiệu này đã chính thức nhận đặt hàng trước tại châu Âu, bắt đầu từ thị trường Na-uy.

suv dien co lon audi e tron quattro can ke ngay ra mat nhan dat hang truoc tai chau au
Audi E-tron Quattro

Ra mắt từ năm 2015, mẫu concept E-tron Quattro là sự kết hợp giữa ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Audi cùng những đường nét đậm chất tương lai, đi kèm với kích thước nằm ở khoảng giữa chiếc Audi Q5 và Audi Q7.

Không có nhiều chi tiết cụ thể được Audi tiết lộ về E-tron Quattro, tuy nhiên, hãng xe Đức cho biết mẫu SUV điện của họ sẽ sử dụng 2 động cơ điện cho trục sau, và 1 động cơ điện ở trục trước. Tổng cộng 3 động cơ sẽ sản sinh tới 435 mã lực ở chế độ hoạt động thông thường.

Xe cũng sẽ được trang bị chế độ "tăng lực" tức thời, giúp động cơ hoạt động ở công suất lớn trong một khoảng thời gian ngắn. Cụ thể ở chế độ này, Audi E-tron Quattro có sức mạnh tới 503 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 800 Nm.

suv dien co lon audi e tron quattro can ke ngay ra mat nhan dat hang truoc tai chau au

Ở chế độ tăng lực, chiếc SUV cỡ lớn có thể đạt vận tốc 100 km/h chỉ sau 4,6 giây - một con số khá ấn tượng nhưng có lẽ vẫn khó có thể so sánh với chiếc Tesla Model X P100D (bản mạnh nhất) với khả năng đạt 100 km/h sau chỉ 2,9 giây.

Về khả năng di chuyển, với khối pin 95 kWh, Audi E-tron Quattro có thể đi được tới 499 km trong 1 lần sạc.

Hiện tại, thị trường đầu tiên nhận được trước chiếc SUV điện là Na-uy, với mức phí đặt trước là 3.000 USD. Audi chưa chính thức công bố thời điểm cụ thể ra mắt của chiếc xe cỡ lớn này.

Na-uy hiện đang là vùng đất được coi là tiên phong của xe điện với tỉ lệ sử dụng cao và có nhiều ưu đãi dành cho loại xe thân thiện với môi trường này.

Một số hình ảnh khác của Audi E-tron Quattro:

suv dien co lon audi e tron quattro can ke ngay ra mat nhan dat hang truoc tai chau au
suv dien co lon audi e tron quattro can ke ngay ra mat nhan dat hang truoc tai chau au
suv dien co lon audi e tron quattro can ke ngay ra mat nhan dat hang truoc tai chau au Xe điện Genesis GV80 - ước mơ cạnh tranh BMW X5 của Hyundai

Mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu của Genenis (thương hiệu con của Hyundai), với tên gọi GV80 dự kiến sẽ ra mắt để cạnh ...

suv dien co lon audi e tron quattro can ke ngay ra mat nhan dat hang truoc tai chau au 6 lựa chọn xe sang cũ tầm giá 700 triệu đồng

Để sở hữu những chiếc xe sang cũ, không nhất thiết cần tới một số tiền quá lớn, tuy nhiên đòi hỏi người dùng đầu ...

suv dien co lon audi e tron quattro can ke ngay ra mat nhan dat hang truoc tai chau au [Video] Audi TT vẫn riêng một vị thế

Ở phân khúc xe thể thao 2 cửa cỡ nhỏ, Audi TT vẫn là một cái tên "độc" khi không có đối thủ nào thực ...

Cẩm Anh