|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Sunbay Ninh Thuận huy động thêm 900 tỷ đồng trái phiếu

08:50 | 29/05/2022
Chia sẻ
Tính từ cuối năm ngoái đến nay, Sunbay Ninh Thuận đã huy động được 1.700 tỷ đồng từ kênh trái phiếu.

 Phối cảnh dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang. (Ảnh: Crystal Bay).

Ngày 17/5, CTCP Sunbay Ninh Thuận đã phát hành ba lô trái phiếu có tổng giá trị 900 tỷ đồng.Trong đó, lô 300 tỷ đồng có kỳ hạn 60 tháng, đáo hạn vào ngày 17/5/2027; lô 200 tỷ đồng có kỳ hạn 36 tháng, đáo hạn vào ngày 17/5/2025; còn lô 400 tỷ đồng có kỳ hạn 72 tháng, đáo hạn vào ngày 17/5/2028.

Trước đó, ngày 23/12, CTCP Sunbay Ninh Thuận đã phát hành hai lô trái phiếu có tổng giá trị 800 tỷ đồng. Số trái phiếu này có kỳ hạn ba năm, các thông tin còn lại không được công bố.

Sunbay Ninh Thuận (thuộc Tập đoàn Crystal Bay) là chủ đầu tư tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort có tổng mức đầu tư 4.779 tỷ đồng tại phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Trước đó vào cuối tháng 7/2019, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho SunBay Ninh Thuận thực hiện dự án nói trên.

Dự án này có quy mô 36.551 m2, gồm ba tòa tháp: A (55 tầng), B (48 tầng), C (40 tầng), với khoảng 600 phòng khách sạn và 2.495 căn hộ du lịch.

Thời gian thực hiện dự án được chia làm hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành đưa hai tòa tháp B và C đi vào hoạt động trong tháng 4/2022; giai đoạn 2 đưa tòa tháp A đi vào hoạt động trong tháng 10/2022. 

Theo tìm hiểu, cuối tháng 12/2021, Sunbay Ninh Thuận đã thế chấp quyền tài sản phát sinh từ tòa tháp B và C (thuộc dự án SunBay Park Hotel & Resort) và quyền đòi nợ, quyền thu từ 1.176 hợp đồng mua bán/thỏa thuận đặt cọc nhận chuyển nhượng căn hộ du lịch tại hai tháp nói trên tại Ngân hàng TMCP Quân đội, chi nhánh Cam Ranh. 

Công Tâm

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.