|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sức hút của bia Tiger tại châu Á ‘cứu thua' cho Heineken

15:07 | 18/04/2018
Chia sẻ
Nhu cầu tiêu thụ bia Tiger mạnh mẽ tại châu Á giúp Heineken - nhà sản xuất bia lớn thứ hai thế giới, bù đắp kết quả kinh doanh ảm đạm tại châu Âu trong quý I.
suc hut cua bia tiger tai chau a cuu thua cho heineken Heineken hy vọng mở rộng thị trường sau thương vụ mua lại trị giá hơn 700 triệu USD
suc hut cua bia tiger tai chau a cuu thua cho heineken Lợi nhuận Heineken tăng nhờ bia không cồn

Tập đoàn Heineken ngày 18/4 cho biết, các lô hàng bia tăng 4,3% trong ba tháng đầu năm, cao hơn dự báo của hãng ở mức 4,1% nhưng thấp hơn ước tính 4,8% của Bloomberg.

suc hut cua bia tiger tai chau a cuu thua cho heineken
Bia lon Tiger. Nguồn: Tomohiro Ohsumi/Bloomberg.

Thương hiệu bia Tiger từ lâu đã trở thành động lực tăng trưởng của Heineken tại châu Á, trong đó Việt Nam và Campuchia là hai trong những thị trường lớn nhất của hãng. Việc này cũng giúp Heineken bù đắp kết quả kinh doanh ảm đạm tại thị trường châu Âu, nơi các loại bia lager công nghiệp đang ngày càng thất thế so với các loại bia mang hương vị trái cây như bia chua và pale ale.

Ông Jean-Francois van Boxmeer, Giám đốc điều hành Heineken, cho biết mùa đông khắc nghiệt khiến nhu cầu tiêu thụ bia sụt giảm tại châu Âu, đặc biệt là tại Pháp, Áo và Tây Ban Nha.

Heineken – nhà sản xuất bia lớn thứ hai thế giới sau Anheuser-Busch InBev, cũng đang tăng cường hiện diện tại châu Phi. Hãng đã mua lại Stellenbrau – nhà sản xuất bia tại tỉnh Western Cape (Nam Phi) và xây dựng một nhà máy bia tại Bờ Biển Ngà để cạnh tranh với đối thủ Castel.

Heineken cho biết lợi nhuận của hãng giảm còn 260 triệu euro (321 triệu USD) so với 293 triệu euro của năm ngoái.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Trường Giang

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.