Sức hút của bia Tiger tại châu Á ‘cứu thua' cho Heineken
Heineken hy vọng mở rộng thị trường sau thương vụ mua lại trị giá hơn 700 triệu USD | |
Lợi nhuận Heineken tăng nhờ bia không cồn |
Tập đoàn Heineken ngày 18/4 cho biết, các lô hàng bia tăng 4,3% trong ba tháng đầu năm, cao hơn dự báo của hãng ở mức 4,1% nhưng thấp hơn ước tính 4,8% của Bloomberg.
Bia lon Tiger. Nguồn: Tomohiro Ohsumi/Bloomberg. |
Thương hiệu bia Tiger từ lâu đã trở thành động lực tăng trưởng của Heineken tại châu Á, trong đó Việt Nam và Campuchia là hai trong những thị trường lớn nhất của hãng. Việc này cũng giúp Heineken bù đắp kết quả kinh doanh ảm đạm tại thị trường châu Âu, nơi các loại bia lager công nghiệp đang ngày càng thất thế so với các loại bia mang hương vị trái cây như bia chua và pale ale.
Ông Jean-Francois van Boxmeer, Giám đốc điều hành Heineken, cho biết mùa đông khắc nghiệt khiến nhu cầu tiêu thụ bia sụt giảm tại châu Âu, đặc biệt là tại Pháp, Áo và Tây Ban Nha.
Heineken – nhà sản xuất bia lớn thứ hai thế giới sau Anheuser-Busch InBev, cũng đang tăng cường hiện diện tại châu Phi. Hãng đã mua lại Stellenbrau – nhà sản xuất bia tại tỉnh Western Cape (Nam Phi) và xây dựng một nhà máy bia tại Bờ Biển Ngà để cạnh tranh với đối thủ Castel.
Heineken cho biết lợi nhuận của hãng giảm còn 260 triệu euro (321 triệu USD) so với 293 triệu euro của năm ngoái.