Start-up giáo dục Việt phát hành tiền ảo để huy động vốn
Học viện sáng tạo công nghệ TEKY đã thực hiện chiến dịch phát hành tiền ảo lần đầu ra công chúng (ICO) nhằm huy động vốn cho hoạt động mở rộng kinh doanh thương mại điện tử.
Trong giai đoạn ‘tiền ICO” từ ngày 11/11 đến hết ngày 10/12, người mua sẽ được khuyến mãi 40% giá trị tiền quy đổi. Đến giai đoạn ICO, mức khuyến mãi sẽ là 25% giá trị tiền quy đổi từ ngày 15/12 đến hết ngày 12/01/2018.
Trẻ em có thể tới trung tâm đào tạo của TEKY để học lập trình, chế tạo robot, truyền thông đa phương tiện và nhiều môn học hấp dẫn khác. Ảnh: TEKY |
Một nhà quản lý của TEKY nói với Deal Street Asia rằng ban lãnh đạo công ty kỳ vọng họ có thể thu về tối đa 25 triệu USD từ việc phát hành 280 triệu xu TEKY (TEKY Coin).
Các nhà đầu tư có thể giữ xu TEKY để hưởng lãi chia trong tương lai, hoặc đổi chúng để lấy những loại tiền ảo khác. TEKY tuyên bố họ đặc biệt hướng tới những người mua từ Đông Nam Á, Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ. Người giữ xu TEKY có thể dùng tiền ảo để mua đồ chơi và thiết bị công nghệ cao qua cửa hàng MEK, hoặc đăng ký các khóa học tại Học viện TEKY.
Hệ thống cửa hàng MEK sẽ bắt đầu hoạt động từ tháng 3/2018, với các nhà kho ở Trung Quốc và Mỹ.
Hiện tại TEKY cung cấp các khóa đào tạo về lập trình và phát triển ứng dụng trên thiết bị di động, robot, cơ khí, công nghệ 3D và truyền thông đa phương tiện từ khi công ty ra đời vào năm 2016.
Học viên của TEKY xem robot có khả năng tự tránh chướng ngại vật. Ảnh: TEKY |
Với sự hỗ trợ của NextTech, hãng phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử ở Việt Nam, TEKY đã thành lập hai trung tâm đào tạo dành cho trẻ em ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Thị trường đào tạo công nghệ thông tin ở Việt Nam có trị giá khoảng 500 triệu USD, theo ý kiến của nhiều chuyên gia, với xấp xỉ 21 triệu học sinh từ lớp 1 tới lớp 12. Khoảng 40% số học sinh này sống ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Sau khi huy động được 500.000 USD từ công ty mẹ và các nhà đầu tư thiên thần, TEKY quyết định phát hành tiền ảo vì họ tin vào hiệu quả gọi vốn của công ty.
Trong 3 tháng qua, hai công ty khởi nghiệp khác của Việt Nam đã công bố kế hoạch huy động vốn bằng tiền ảo, bao gồm nhà phát triển ứng dụng Whispers và hãng cung cấp máy bán hàng tự động Dropfoods.