|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Iran sẽ là nước tiếp theo phát triển tiền ảo riêng

13:44 | 23/02/2018
Chia sẻ
Iran đang cân nhắc phát triển đồng tiền ảo riêng của nước này, chỉ vài ngày sau khi Venezuela phát hành tiền ảo petro. Cả hai quốc gia này đều đang hứng chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ.
iran se la nuoc tiep theo phat trien tien ao rieng Venezuela tính tung tiếp tiền ảo thứ nhì
iran se la nuoc tiep theo phat trien tien ao rieng Giới lập pháp Anh sắp tiến hành điều tra các đồng tiền ảo

Trong một cập nhật trên mạng xã hội Twitter, ông Mohammad-Javad Azari Jahromi, Bộ trưởng Thông tin và Công nghệ Truyền thông Iran, cho biết Ngân hàng Bưu điện của nước này đang trong quá trình phát triển một đồng tiền ảo.

iran se la nuoc tiep theo phat trien tien ao rieng
Ảnh minh họa. Nguồn: Chesnot/Getty Images.

“Trong cuộc họp với ban giám đốc Ngân hàng Bưu điện về các đồng tiền kỹ thuật số ứng dụng công nghệ blockchain, tôi yêu cầu các cách thức để phát triển đồng tiền kỹ thuật số dựa trên công nghệ đám mây”, ông Jahromi cho biết, theo bản dịch của Bing.

Trang tin Iran Front Page cũng đưa tin về tuyên bố trên vào ngày 21/2 và cho biết thêm rằng Ngân hàng Trung ương Iran đang hợp tác với các cơ quan khác để quản lý tiền ảo tại Iran.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 20/3 cho biết đồng tiền ảo petro của nước này đã huy động được hơn 735 triệu USD. Bolívar – đồng tiền chính thức của nước này, đã mất phần lớn giá trị trong bối cảnh bất ổn chính trị leo thang khiến nhiều người dân nước này chuyển sang đầu tư bitcoin.

Ý tưởng về việc ngân hàng trung ương phát hành tiền ảo đã được thảo luận tại nhiều quốc gia trên thế giới trong những năm qua. Một số quốc gia như Trung Quốc, Nga, Singapore đã bắt đầu thử nghiệm việc phát triển tiền ảo của riêng mình.

Trong báo cáo tháng 9/2017, Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) cho biết các thể chế tài chính một ngày nào đó có thể cần phát hành tiền ảo riêng vì công nghệ blockchain đáp ứng được nhu cầu bảo mật danh tính người dùng và hiệu quả giao dịch.

Trong khi đó, tân Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell từng cho biết ông “rất thận trọng với ý tưởng về một đồng tiền kỹ thuật số của Fed”.

Trường Giang