|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Starbucks mở cửa trở lại ở Thượng Hải (Trung Quốc)

00:47 | 05/06/2022
Chia sẻ
Chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng Starbucks của Mỹ mở cửa trở lại ở Thượng Hải, Trung Quốc, một dấu hiệu của hy vọng khi thành phố này dần dần thoát khỏi những hạn chế nghiêm ngặt phòng ngừa COVID-19.

Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks. Ảnh: Reuters

Thượng Hải dỡ bỏ lệnh phong tỏa để chống dịch COVID-19 kể từ ngày 1/6. Theo người phát ngôn của Starbucks Jaime Riley, chuỗi cà phê đến nay đã mở trở lại khoảng 600 cửa hàng trên tổng số 940 cửa hàng tại Thượng Hải.

Bà Riley cho biết thêm Starbucks đang làm việc với chính quyền địa phương để dần phục hồi các dịch vụ ăn uống trong nhà càng sớm càng tốt.

Thành phố lớn nhất của Trung Quốc đã bị phong tỏa từ cuối tháng Ba cho đến tuần này, khiến hàng chục triệu người phải ở nhà, hoạt động kinh doanh trong hầu hết các lĩnh vực tạm ngừng và đưa thành phố vào tình trạng “ngừng lại”.

Tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Trung Quốc cùng việc áp đặt các biện pháp hạn chế chống dịch tại thị trường tỷ dân này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của Starbucks.

Hiện có khoảng 5.600 cửa hàng Starbucks ở Trung Quốc. Starbucks muốn có 6.000 cửa hàng tại Trung Quốc vào cuối năm nay.

Hà Chung

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?