|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Starbucks đến Italy, hoàn thành giấc mơ của tỷ phú Howard Schutlz

08:26 | 08/09/2018
Chia sẻ
Starbucks vừa khai trương cửa hàng đầu tiên tại thành phố Milan, Italy. Với trải nghiệm cao cấp tại không gian cửa hàng Starbuck Reserve Roastary, mức giá của đồ uống tại đây gần như gấp đôi các quán bar thông thường.
starbucks den italy hoan thanh giac mo cua ty phu howard schutlz Coca-Cola mua chuỗi cà phê lớn thứ 2 thế giới sau Starbucks

Hãng tin Reuters đưa tin, Starbucks đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại Italy vào ngày 7/9, hiện thực hoá giấc mơ của vị cựu Chủ tịch Howard Schultz.

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất của Starbucks là việc chinh phục những người dân Italy “khó tính” và sành sỏi về cà phê. Italy sở hữu một nền văn hoá thưởng thức cà phê lâu đời.

Hiện nay Italy là thị trường tiêu thụ cà phê lớn thứ 4 thế giới. 35 năm trước, Howard Schultz đã đến Italy và chính mảnh đất này đã mang lại nguồn cảm hứng để ông phát triển chuỗi cà phê Starbucks.

Cửa hàng đầu tiên của Starbucks tọa lạc tại thành phố Milan, mang phong cách Reserve Roastary, hướng tới nhóm khách hàng cao cấp. Tại đây, tín đồ cà phê có thể trực tiếp chứng kiến quy trình rang xay cà phê và chế biến đồ uống. Cửa hàng rộng 2.300 m2 cũng sẽ cung cấp các loại cocktail, phục vụ đồ uống truyền thống vào buổi tối cho người Italy.

starbucks den italy hoan thanh giac mo cua ty phu howard schutlz
Starbucks Reserve Roastary. Ảnh: CNBC.

Bên cạnh cửa hàng mới mở tại Itlaly, chỉ có hai cửa hàng Reserve Roastary cao cấp của Starbucks trên thế giới đặt tại Seattle và Thượng Hải.

Giám đốc công ty tư vấn AlizPartners, Marco Eccheli cho biết: “Starbucks cung cấp các sản phẩm chủ lực như cappuchino, espresso, frappuccino với mức giá cao so với mức giá trung bình của các quán bar tại Italy. Ông cho rằng Starbucks khó có thể trở thành lựa chọn hàng ngày cho những người dân nơi đây, nhưng có khả năng thu hút những khách hàng tìm kiếm một trải nghiệm “hoàn hảo”, đặc biệt là những người trẻ.

Với 1,8 Euro ( khoảng 2,1 USD) cho một cốc espresso đơn giản, mức giá tại Starbucks gần như gấp đôi mức giá tại các quán bar Italy.

Giám đốc bán lẻ toàn cầu của Starbucks, ông John Culver chia sẻ: “Giá cả phản ánh trải nghiệm cao cấp mà chung tôi cung cấp cho khách hàng. Một khi họ bước vào không gian của Starbucks, họ sẽ hiểu chính xác những trải nghiệm mà tôi muốn nói đến là gì”.

starbucks den italy hoan thanh giac mo cua ty phu howard schutlz
Starbuck Reserve Roastary. Ảnh: CNBC.

Cuộc cạnh tranh của các chuỗi cà phê toàn cầu ngày càng khốc liệt, khi thị trường này liên tiếp đón nhận các dòng vốn khủng. Gã khổng lồ Coca-Cola vừa đồng ý mua lại chuỗi cà phê lớn thứ hai thế giới Costa, hay JAB Holding cũng vừa thâu tóm chuỗi cửa hàng bánh sandwich đến từ nước Anh.

Trong cuốn sách "Dốc hết trái tim", Schutlz từng chia sẻ ông lấy cảm hứng phát triển Starbucks từ một chuyến thăm Italy vào năm 1983. Trong chuyến thăm đó, ông Schutlz hoàn toàn ấn tượng trước sự thân thiện giữa những người pha chế đồ uống với khách hàng trong các quán bar ở Italy.

Starbucks dự định bắt đầu mở thêm các quán cà phê phổ thông trên khắp Italy trong năm nay để cạnh tranh với hơn 57.000 quán cà phê Italy.

Xem thêm

Tuệ An