|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Starbucks bị tố 'đi ngầm' với seller tuồn sản phẩm phiên bản giới hạn ra chợ đen sau đó bán với giá 'trên trời'?

11:09 | 13/12/2021
Chia sẻ
Sự việc hiện đang thu hút được rất nhiều sự chú ý. Với những chiếc ly phiên bản giới hạn của Starbucks, giá bán lại có thể lên tới con số hàng triệu và việc một cá nhân có thể mua tới hàng chục chiếc ly trong một lần đã gây ra tranh cãi.

Hôm 13/12, trên một nhóm chuyên review đồ ăn, hàng quán xuất hiện bài đăng của tài khoản N.T.H.G, chia sẻ về trải nghiệm "rất tệ" khi đi mua mẫu ly phiên bản giới hạn của Starbucks. 

Theo chị G., hôm 12/12, Starbucks Việt Nam có ra mắt mẫu ly Cold Cup 16Oz SS Holiday Bling In Crystal bản giới hạn, vì thế, từ 4h30 sáng, chị G. cùng bạn đã dậy và đến cửa hàng để xếp hàng với mong muốn sở hữu được vật phẩm cho mùa lễ hội cuối năm của thương hiệu đồ uống nổi tiếng này.

Như chia sẻ của tài khoản này, cùng với chị G. là rất nhiều khách hàng khác cũng đứng đợi để mua được ly. Song đến tầm 6h sáng, do chờ đợi quá lâu nên chị G. đã hỏi cử hàng về số lượng ly, nếu còn quá ít thì chị sẽ ra về. Tuy vậy, phía của hàng báo không thể tiết lộ số lượng nên chị G. vẫn tiếp tục chờ.

Starbucks New World Sài Gòn bị tố thông đồng với seller tuồn sản phẩm phiên bản giới hạn ra chợ đen? - Ảnh 1.

Ly Starbucks Cold Cup 16Oz Bling phiên bản giới hạn. (Ảnh: Starbucks Việt Nam).

Cửa hàng mở cửa lúc 7h và sau khoảng hai lượt, theo chị G. là khoảng hơn mười người thì cửa hàng thông báo hết ly. Trước đó, một số người mua được sản phẩm cũng đã thông tin rằng Starbucks cho phép khách hàng mua bao nhiêu ly cũng được, không kể đó là phiên bản giới hạn.

Chờ quá lâu mà không thể mua được, chị G. vào trong cửa hàng để tìm hiểu thì phát hiện một nhóm mua tới ba thùng. "Mình cảm thấy cửa hàng Starbucks New World rất coi thường khách hàng, tụi mình đều là khách hàng lâu năm và có đam mê vs các chế tác tinh xảo của hãng nên mới bỏ công bỏ sức trong mùa dịch để lên mua ly.

Các bạn để cho khách đợi chờ trong vô vọng,... sau đó bán tháo cho vài đối tượng với số lượng lên hàng chục ly, những người còn lại bao gồm cả mình ra về tay ko", chị G. chia sẻ. 

Starbucks New World Sài Gòn bị tố thông đồng với seller tuồn sản phẩm phiên bản giới hạn ra chợ đen? - Ảnh 2.

Một cá nhân mua ly phiên bản giới hạn của Starbucks theo số lượng lớn, lên tới hàng chục chiếc. (Ảnh: Group Starbucks Việt Nam).

Đáng chú ý, nữ khách hàng này cho biết ba thùng ly được mua tại cửa hàng đã được mang ra bán lại cho người khác ngay bên ngoài, thậm chí một thùng còn được bán ở phía bên trong Starbucks, giá bán lại rơi vào khoảng 3 triệu đồng.

Theo như quản lý cửa hàng Starbucks New World chia sẻ, trước đây, Starbucks Việt Nam có chính sách giới hạn 1 sản phẩm cho 1 khách hàng nhưng hiện tại chính sách đó đã thay đổi, khách hàng có thể mua bao nhiêu sản phẩm cũng được, kể cả phiên bản giới hạn.

Hiện tại, nhiều khách hàng đang vô cùng bức xúc, có ý kiến cho rằng chi nhánh Startbucks khách sạn New World Sài Gòn thông đồng với reseller để "tuồn" hàng ra chợ đen, bán lại với giá cao hơn. Làn sóng chỉ trích đã lan các trang đánh giá, bão 1 sao được nhiều người dùng sử dụng để bày tỏ sự phẫn nộ với cửa hàng Starbucks New World.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thùy Trang

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.