Starbucks bị tố 'đi ngầm' với seller tuồn sản phẩm phiên bản giới hạn ra chợ đen sau đó bán với giá 'trên trời'?
Hôm 13/12, trên một nhóm chuyên review đồ ăn, hàng quán xuất hiện bài đăng của tài khoản N.T.H.G, chia sẻ về trải nghiệm "rất tệ" khi đi mua mẫu ly phiên bản giới hạn của Starbucks.
Theo chị G., hôm 12/12, Starbucks Việt Nam có ra mắt mẫu ly Cold Cup 16Oz SS Holiday Bling In Crystal bản giới hạn, vì thế, từ 4h30 sáng, chị G. cùng bạn đã dậy và đến cửa hàng để xếp hàng với mong muốn sở hữu được vật phẩm cho mùa lễ hội cuối năm của thương hiệu đồ uống nổi tiếng này.
Như chia sẻ của tài khoản này, cùng với chị G. là rất nhiều khách hàng khác cũng đứng đợi để mua được ly. Song đến tầm 6h sáng, do chờ đợi quá lâu nên chị G. đã hỏi cử hàng về số lượng ly, nếu còn quá ít thì chị sẽ ra về. Tuy vậy, phía của hàng báo không thể tiết lộ số lượng nên chị G. vẫn tiếp tục chờ.
Cửa hàng mở cửa lúc 7h và sau khoảng hai lượt, theo chị G. là khoảng hơn mười người thì cửa hàng thông báo hết ly. Trước đó, một số người mua được sản phẩm cũng đã thông tin rằng Starbucks cho phép khách hàng mua bao nhiêu ly cũng được, không kể đó là phiên bản giới hạn.
Chờ quá lâu mà không thể mua được, chị G. vào trong cửa hàng để tìm hiểu thì phát hiện một nhóm mua tới ba thùng. "Mình cảm thấy cửa hàng Starbucks New World rất coi thường khách hàng, tụi mình đều là khách hàng lâu năm và có đam mê vs các chế tác tinh xảo của hãng nên mới bỏ công bỏ sức trong mùa dịch để lên mua ly.
Các bạn để cho khách đợi chờ trong vô vọng,... sau đó bán tháo cho vài đối tượng với số lượng lên hàng chục ly, những người còn lại bao gồm cả mình ra về tay ko", chị G. chia sẻ.
Đáng chú ý, nữ khách hàng này cho biết ba thùng ly được mua tại cửa hàng đã được mang ra bán lại cho người khác ngay bên ngoài, thậm chí một thùng còn được bán ở phía bên trong Starbucks, giá bán lại rơi vào khoảng 3 triệu đồng.
Theo như quản lý cửa hàng Starbucks New World chia sẻ, trước đây, Starbucks Việt Nam có chính sách giới hạn 1 sản phẩm cho 1 khách hàng nhưng hiện tại chính sách đó đã thay đổi, khách hàng có thể mua bao nhiêu sản phẩm cũng được, kể cả phiên bản giới hạn.
Hiện tại, nhiều khách hàng đang vô cùng bức xúc, có ý kiến cho rằng chi nhánh Startbucks khách sạn New World Sài Gòn thông đồng với reseller để "tuồn" hàng ra chợ đen, bán lại với giá cao hơn. Làn sóng chỉ trích đã lan các trang đánh giá, bão 1 sao được nhiều người dùng sử dụng để bày tỏ sự phẫn nộ với cửa hàng Starbucks New World.