Ssangyong quay lại Việt Nam bán xe hơi giá từ 630 triệu đồng
Hãng xe hơi Hàn Quốc Ssangyong chính thức quay trở lại Việt Nam cùng những dòng xe giá rẻ với thiết kế hoàn toàn mới.
Mẫu xe giá rẻ nhất Tivoli được phân phối tại Việt Nam với ba phiên bản. Tivoli MT STD có giá 630 triệu đồng, Tivoli AT DLX giá 737 triệu đồng và cao cấp nhất là Tivoli AT Red Package giá 776 triệu đồng.
Tivoli là chiếc SUV phân khúc B, đối thủ trực tiếp của Ford Ecosport, Chevrolet Trax và Hyundai i20 Active.
Tivoli là mẫu SUV hạng B, giá khởi điểm 630 triệu đồng. |
Mẫu xe chiến lược của hãng là Stavic có hai phiên bản 7 chỗ số tự động và 9 chỗ số sàn, phù hợp với khách hàng là các doanh nghiệp vận tải hoặc gia đình lớn.
Ssangyong cho biết mẫu SUV hạng D Rexton sẽ có mặt tại triển lãm VIMS 2017 diễn ra cuối tháng này. Rexton có giá từ 1,08 tỷ đồng, là đối thủ của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner...
Cuối cùng là dòng XLV, thực chất đây là chiếc Tivoli nhưng kéo dài phần cốp sau thêm 20 cm, giúp khoang chứa đồ lớn hơn. Mức giá của XLV là từ 799 triệu đến 815 triệu đồng tuỳ phiên bản.
Model XLV có thiết kế giống Tivoli nhưng dài hơn khoảng 20 cm. |
Đại diện Ssangyong cho biết tất cả những mẫu xe phân phối tại thị trường Việt Nam đều nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) từ Hàn Quốc. Hãng cũng khẳng định trong giai đoạn hai sẽ xây dựng nhà máy và lắp ráp, nâng cao tỷ lệ nội địa hoá các mẫu xe bán tại Việt Nam nhằm hạ giá thành, tăng sức cạnh tranh với những mẫu xe nhập khẩu từ ASEAN. Ssangyong đặt mục tiêu sẽ bán 1.000 chiếc xe ngay trong năm 2018.
Ssangyong không phải cái tên quá xa lạ tại thị trường Việt Nam. Trước đây, hãng xe này được biết đến với những dòng SUV như Korando, Musso và Rexton.
MPV dành cho gia đình Stavic có sức chứa từ 7 tới 9 chỗ ngồi. |
SsangYong Motor Company là nhà sản xuất ôtô lớn thứ tư tại Hàn Quốc, thành lập năm 1954. Trong tiếng Hàn, Ssangyong có nghĩa là "song long" (hai con rồng).
Cuối năm 2004, Tập đoàn Công nghiệp Ôtô Thượng Hải (SAIC) mua lại 49% cổ phần hãng xe này. Tuy nhiên chỉ 5 năm sau, vào ngày 9/1/2009, Ssangyong nộp đơn xin phá sản để bảo vệ tài sản khỏi các chủ nợ do làm ăn thua lỗ và hãng mẹ không bơm tiền cứu.
Cuối năm 2009, Ssangyong được giải cứu và SAIC bị cắt giảm cổ phần từ 51% xuống 11,2%. Tháng 8/2010, Tập đoàn Mahindra & Mahindra của Ấn Độ mua lại 51% cổ phần SsangYong.
Khác với những hãng xe hơi khác của Hàn Quốc, Ssangyong chỉ tập trung vào thị trường ngách là SUV và MPV. Những mẫu xe của Ssangyong được đánh giá có chất lượng tốt và giá thành hợp lý, tuy nhiên kiểu dáng chưa phải điểm mạnh là lý do hãng này gặp nhiều khó khăn.
Xe Toyota, Honda và hàng loạt tên tuổi xe hơi 'dính' bê bối dùng kim loại kém chất lượng từ Kobe Steel
Liệu những chiếc xe mang logo Toyota hay Mazda đang lăn bánh trên đường phố có đủ độ an toàn khi bộ khung xe được ... |
Đánh giá SsangYong Tivoli, một lựa chọn crossover đô thị đáng chú ý
Mẫu crossover mới xuất hiện tại Việt Nam có nhiều điểm hấp dẫn, tuy nhiên chưa thực sự "cạnh tranh", khi so sánh với những ... |
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/