Spotify lãi vượt dự đoán, nguồn thu quảng cáo tăng mạnh
Spotify lãi vượt dự báo. (Ảnh: Reuters).
Ngày 27/4, Spotify Technology công bố doanh thu quý I đã vượt ngoài dự đoán của các nhà phân tích, đặc biệt doanh thu tăng mạnh đến từ quảng cáo và dịch vụ Premium. Tờ Reuters cho biết, giá cổ phiếu của công ty đã tăng khoảng 5% sau thông tin tích cực nói trên.
Spotify đã đặt cược vào dịch vụ podcast. Cụ thể, nền tảng âm nhạc này đã đầu tư hơn một tỷ USD vào việc mua lại các chương trình nổi tiếng "The Joe Rogan Experience", phát triển nội dung khác nhằm thu hút người dùng đến với phân khúc âm thanh không phải âm nhạc, hiện đang phát triển.
CEO Daniel Ek cho biết: “Lượt nghe podcast đang tăng trưởng mạnh mẽ và ngày càng trở nên phổ biến”.
Spotify cho biết tổng số người dùng hoạt động hàng tháng của họ đã tăng 19% lên mức kỷ lục 422 triệu người dùng trong quý đầu tiên kết thúc vào ngày 31/3. Cũng trong quý này, công ty Thụy Điển đã công bố doanh thu tăng 24% lên 2,66 tỷ euro (2,82 tỷ USD).
Người đăng ký dịch vụ có trả phí chiếm phần lớn doanh thu của công ty, đã tăng lên 182 triệu từ 158 triệu trong quý vừa qua trong khi doanh thu hỗ trợ quảng cáo tăng 31% lên 282 triệu euro.
Theo dữ liệu IBES từ Refinitiv, các nhà phân tích trước đó dự kiến doanh thu của Spotify đạt được 2,62 tỷ euro. Đáng chú ý, Spotify cho biết thị phần podcast trên nền tảng của họ đã tăng hai con số và đạt mức cao nhất mọi thời đại trong quý vừa rồi.
Công ty hiện dự kiến tổng số người dùng hoạt động hàng tháng là 428 triệu trong quý II, sau khi đóng cửa các hoạt động ở Nga và khắc phục được tình trạng mất người dùng sau khi ngừng dịch vụ vào tháng 3. Trong quý II, nền tảng này dự báo doanh thu sẽ đạt 2,8 tỷ euro, trong khi đó con số mà các nhà phân tích ước tính là 2,81 tỷ euro.