|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

SPI chính thức lên tiếng sau tin cựu Chủ tịch thao túng cổ phiếu

10:17 | 29/12/2017
Chia sẻ
Việc bà Đỗ Thị Cẩm Thúy bị xử phạt hành chính vì thao túng giá cổ phiếu SPI đã khiến các cổ đông và nhà đầu tư hiểu lầm, gây thiệt hại về hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp, dẫn đên biến động xấu của thị giá cổ phiếu SPI.
 
spi chinh thuc len tieng sau tin cuu chu tich thao tung co phieu Cựu Chủ tịch SPI nộp gần 10 tỷ đồng do thao túng cổ phiếu
spi chinh thuc len tieng sau tin cuu chu tich thao tung co phieu SPI bị phạt 70 triệu đồng vì công bố sai lệch, chuyển từ lỗ thành lãi

CTCP Đá Splilit (Mã: SPI) vừa có thông cáo báo chí gửi đến cổ đông sau thông tin bà Đỗ Thị Cẩm Thúy bị xử phạt hành chính vì thao túng giá cổ phiếu SPI.

Cụ thể, vừa qua, thông tin liên qua đến bà Đỗ Thị Cẩm Thúy bị xử phạt hành chính vì thao túng giá cổ phiếu SPI từ năm 2015-2016 được đăng tải trên các phương tiện giao thông đại chúng đã khiến các cổ đông và nhà đầu tư hiểu lầm, gây thiệt hại về hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp, dẫn đên biến động xấu của thị giá cổ phiếu SPI.

Theo yêu cầu của các cổ đông về việc giải trình thông tin trên, ban lãnh đạo Công ty cho biết, Bà Đỗ Cẩm Thủy, từng giữ chức danh là Chủ tịch HĐQT của SPI tuy nhiên đã từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT Công ty từ ngày 9/2015. Các hoạt động kinh doanh của Công ty kể từ thời điểm đó không còn liên quan đến bà Thủy.

Liên quan đến tình hình hoạt động kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp, SPI vừa tổ chức ĐHĐCĐ bất thường thay đổi bổ sung thành viên HĐQT và ban kiểm soát ngày 25/12/2017. Ban lãnh đạo doanh nghiệp đang tập trung tối đa cho việc hoàn thành kế hoạch kinh doanh 2017 và mục tiêu cho giai đoạn tiếp theo.

Sau thông tin cựu Chủ tịch phải nộp gần 10 tỷ đồng do thao túng cổ phiếu, cổ phiếu SPI có 1 phiên giảm sàn. Hiện cổ phiếu ở mức 3.700 đồng/cp, giảm 32% trong 3 tháng qua.

spi chinh thuc len tieng sau tin cuu chu tich thao tung co phieu
Diễn biến cổ phiếu SPI trong 3 tháng qua (Nguồn: VNDirect)

Theo Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), bà Thúy đã mở 1 tài khoản chứng khoán và nhờ 15 cá nhân mở 28 tài khoản chứng tại 4 công ty chứng khoán trong khoảng thời gian từ ngày 1/9/2015 đến ngày 13/5/2016. Sau đó, 29 tài khoản này đã liên tục mua bán, tạo cung cầu giả tạo và thao túng cổ phiếu SPI.

Với hành vi trên, bà Thúy đã bị UBCKNN phạt 600 triệu đồng xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán. Ngoài ra, bà Thúy còn phải nộp lại gần 9,3 tỷ đồng số tiền bất hợp pháp có được do hành vi vi phạm trên. Tổng số tiền phải nộp sẽ lên tới gần 10 tỷ đồng.

Thu Hà

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.