|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Quỹ Halley Sicav - Halley Asian Prosperity thoái sạch vốn tại loạt công ty nhiệt thủy điện

09:15 | 18/11/2017
Chia sẻ
Mới đây, Quỹ Halley Sicav - Halley Asian Prosperity đã thoái toàn bộ vốn tại PPC, SPI, VSH , BTP và CNG.

Quỹ Halley Sicav - Halley Asian Prosperity vừa có báo cáo về thay đổi sở hữu của cổ đông lớn tại 5 doanh nghiệp PPC, SPI, VSH, BTP và CNG.

quy halley sicav halley asian prosperity thoai sach von tai loat cong ty nhiet thuy dien

Cụ thể, Halley Sicav- Halley Asian Prosperity đã trao tay hơn 20,2 triệu cổ phiếu CTCP Thủy Điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh (Mã: VSH) tương đương 9.81% vốn chủ hữu), 5,3 triệu cổ phiếu CTCP Nhiệt Điện Bà Rịa và 2,6 triệu cổ phiếu CTCP CNG Việt Nam trong tổng số 120,5 triệu cổ phiếu cho quỹ Samarang UCITS - Samarang Asian Prosperity do sáp nhập.

quy halley sicav halley asian prosperity thoai sach von tai loat cong ty nhiet thuy dien
26 doanh nghiệp được Halley Sicav- Halley Asian Prosperity trao tay cho quỹ Samarang UCITS.

Cùng thời điểm đó, Halley Sicav- Halley Asian Prosperity cũng đã rút toàn bộ 9,13% vốn (29,3 triệu cp) tại CTCP Nhiệt Điện Phả Lại . Đồng thời bán 7.800 cổ phiếu SPI của CTCP Đá Spilit, không còn là cổ đông lớn từ ngày 14/11/2017.

Được biết, kết quả kinh doanh 9 tháng/2017 của PPC và SPI đều khả quan. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế của PPC đạt tới 881 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ gần 300 tỷ đồng. Với nhuận trước thuế kế hoạch gần 723 tỷ đồng cho năm 2017, PPC đã vượt 22% kế hoạch chỉ sau 3 quý đầu năm.

Còn đối với SPI, nếu như lợi nhuận ròng quý 1/2017 chỉ vỏn vẹn 127 triệu đồng thì nhờ quý II và III mà lũy kế 9 tháng đầu năm đã kéo lên gần mốc 14 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ chỉ đạt 3,7 tỷ đồng. So với chỉ tiêu kế hoạch cho năm 2017 là 4 tỷ đồng lãi trước thuế, thì lợi nhuận trước thuế 9 tháng của SPI đã bỏ xa chỉ tiêu đặt ra.

Halley SICAV - Halley Asian Prosperity là một quỹ mở được thành lập ngày 28/12/2012 tại Luxembourg. Dưới sự quản lý của Samarang LLP, Halley SICAV - Halley Asian Prosperity chuyên đầu tư vào các cổ phiếu niêm yết của khu vực châu Á – Thái Bình Dương và chỉ triển khai các chiến lược đầu tư dài hạn. Giám đốc quản lý danh mục của Halley Sicav - Halley Asian Prosperity là ông Greg Fisher.

Halley SICAV là quỹ mẹ (umbrella fund) bao gồm các quỹ thành viên như Halley Andante Balanced, Halley Asian Prosperity, Halley European Equities và Halley VFF Global Capital. Các khoản đầu tư lớn nhất của Halley Asian Prosperity có thể kể đến Thủy điện Vĩnh Sơn Sông Hinh (VSH), Petrosetco (PET), Cao su Đồng Phú (DPR)…

Minh Anh

Sếp Vicem Hà Tiên: Giá bán xi măng vào sân bay Long Thành 'rất chua chát'
Lãnh đạo công ty cho biết thường cung cấp 50-100% sản lượng xi măng ở các dự án lớn phía Nam, theo đó kỳ bạn cung cấp ít nhất gần nửa triệu tấn cho siêu dự án này dù giá biên lợi nhuận không cao.