|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

SOCO International ký thỏa thuận thu 70% lợi ích từ 2 lô dầu với PVN và Sovico Holdings

06:51 | 02/11/2017
Chia sẻ
Thỏa thuận ghi nhớ giữa SOCO International với PVN và Sovico Holdings đã được ký kết từ hai năm trước, thỏa thuận cuối cùng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 8/2017, SOCO cho biết.

Tập đoàn Dầu khí Quốc tế SOCO International của Anh vừa ký thỏa thuận chia sẻ sản phẩm với 2 đối tác Việt Nam là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Sovico Holdings nhằm thu 70% lợi ích tại các lô 125 và lô 126 ngoài khơi miền Trung Việt Nam.

soco international ky thoa thuan thu 70 loi ich tu 2 blocks dau voi pvn va sovico holdings

Thỏa thuận ghi nhớ được ký kết từ hai năm trước, thỏa thuận cuối cùng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 8/2017, SOCO cho biết.

Các hoạt động thăm dò ban đầu sẽ bao gồm quá trình tái xử lý và phân tích các dữ liệu địa chấn nhằm chuẩn bị cho việc khoan giếng thăm dò đầu tiên vào năm 2021.

Chủ tịch kiêm đốc điều hành SOCO, ông Ed Story cho biết: "SOCO đã bắt đầu đánh giá kỹ càng tiềm năng thăm dò của các Blocks 125 và Blocks 126 tại thềm lục địa Phú Khánh vào năm 2010, thực tế địa điểm này đã được quan tâm trước đó nhiều năm”.

Vị trí được xác định về phía bắc của thềm lục địa Cửu Long, có nhiều kiến ​​trúc địa tầng theo các dữ liệu địa chấn có sẵn.

Giải mã các dữ liệu hiện cho thấy, nhiều khả năng ở các vị trí này tồn tại các khoang dầu, công ty của Anh cho biết. Đáng chú ý có khả năng là sẽ một khu vực dầu mỏ mới có thể được phát triển ở ngoài khơi Việt Nam ".

SOCO đã có mặt tại Việt Nam trong gần hai thập kỷ, một trong những nhà đầu tư lớn nhất của Anh, giá trị đầu tư vào Việt Nam xấp xỉ 1 tỷ USD. Hiện tại công ty đang khai thác mỏ Tê Giác Trắng của Blocks 16-1 (nắm 30,5%) và mỏ Cá Ngừ Vàng thuộc Blocks 9-2 (nắm 25%).

Sovico Holdings là công ty đầu tư thuộc sở hữu của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, người cũng là Tổng giám đốc của CTCP Hàng không Vietjet (Mã: VJC). Công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực, bao gồm bất động sản, tài chính, công nghiệp, y tế và du lịch…

soco international ky thoa thuan thu 70 loi ich tu 2 blocks dau voi pvn va sovico holdings PVN và bài toán khai thác tài nguyên

Tìm kiếm thăm dò các mỏ dầu khí để gia tăng trữ lượng dầu khí và duy trì hoạt động khai thác dầu khí là ...

Bạch Mộc/DealStreetAsia

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.