|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Société Générale: Lợi nhuận từ các cổ phiếu lớn trong năm 2018 có thể giảm

20:23 | 25/11/2017
Chia sẻ
Nhà đầu tư nên chuẩn bị tâm lý khi lợi nhuận từ các cổ phiếu lớn có thể giảm trong năm 2018, các chuyên gia của ngân hàng đầu tư Société Générale cho biết.
societe generale loi nhuan tu cac co phieu chinh trong nam 2018 co the giam
Ảnh minh họa. Nguồn: Michael Nagle/Bloomberg/Getty Images.

Lợi nhuận doanh nghiệp cao, lạm phát thấp, kinh tế thế giới tăng trưởng đồng đều và các ngân hàng trung ương hướng đến chính sách tiền tệ thắt chặt đã và đang nâng đỡ giá cổ phiếu trong năm 2017. Tuy nhiên, diễn biến thị trường trong năm tới có thể sẽ không giống như năm nay, các nhà phân tích của Société Générale hôm 23/11 cho biết.

“Chúng tôi không thấy xu hướng tăng giá của các cổ phiếu lớn trong 12 tháng tới”, theo một báo cáo nghiên cứu của các chuyên gia này.

‘Vùng đắt đỏ”

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong năm qua. Chỉ số S&P 500 tăng hơn 15% trong năm 2017 nhờ lợi nhuận doanh nghiệp tăng vọt, kỳ vọng vào đợt cải cách thuế ở Mỹ và tình hình kinh tế toàn cầu liên tục được cải thiện. Chính sách tiền tệ, mối lợi lớn cho giá cổ phiếu kể từ cuộc khủng hoảng tài chính, vẫn đang được nới lỏng so với các chuẩn mực trong quá khứ.

Nhưng các chuyên gia tại ngân hàng đầu tư này cho biết chỉ số S&P 500 hiện đang “đi vào vùng đắt đỏ”.

Ông Alain Bokobza, người đứng đầu bộ phận phân bổ tài sản toàn cầu tại Société Générale, hôm 20/11 cho biết chứng khoán Mỹ đang trong hoàn cảnh tương tự như một con ếch nằm trong nồi nước được đun sôi từ từ, không hề nhận ra nguy hiểm đang cận kề.

“Chúng tôi kỳ vọng sự định giá liên tục và lãi suất trái phiếu tăng sẽ giúp hạ nhiệt thị trường chứng khoán trong năm 2018 và viễn cảnh kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại vào năm 2020 sẽ khiến lợi nhuận giảm sâu hơn trong năm 2019”, ông Bokobza cho biết.

Tương lai của châu Âu

Tại châu Âu, triển vọng kinh tế không ngừng được cải thiện tiếp tục là động lực nâng đỡ giá cổ phiếu. Giá cổ phiếu châu Âu đã tăng hơn 7% kể từ đầu năm đến nay.

Tuy nhiên, các chuyên gia của ngân hàng Société Générale cho biết tăng trưởng kinh tế châu Âu trong những tháng tới có thể giúp đồng euro mạnh lên và điều này sẽ kìm hãm lợi nhuận của nhà đầu tư trong năm tới.

societe generale loi nhuan tu cac co phieu chinh trong nam 2018 co the giam Bank of America: Thị trường giá lên sẽ kết thúc vào năm 2018

CNBC đăng tải phân tích về dự báo thị trường giá lên sẽ kết thúc vào năm 2018 của Bank of America Merrill Lynch, được ...

Trường Giang