|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

SMC chào bán riêng lẻ 12,5 triệu cổ phiếu, tạm thời khóa room nhà đầu tư nước ngoài

13:29 | 16/03/2017
Chia sẻ
UBCKNN vừa có công văn chấp thuận khóa tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài ở mức 32,52% vốn điều lệ và nhận hồ sơ đăng ký chào bán cổ phần riêng lẻ đối với cổ phiếu SMC.
 

UBCKNN vừa có thông báo đã nhận hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại SMC (HOSE: SMC). Như vậy theo nghị quyết của Công ty, đợt chào bán riêng lẻ này sẽ được hoàn thành trong thời gian 90 ngày kể từ ngày 14/3.

Cụ thể SMC sẽ chào bán riêng lẻ 12,5 triệu cổ phiếu với giá 18.000 đồng/cổ phiếu cho 3 nhà đầu tư chiến lược. Hơn 50% số cổ phiếu trong đợt chào bán này sẽ được dành cho tổ chức Hanwa Co.Ltd – thuộc tập đoàn Hanwa (Nhật Bản).

Số cổ phiếu chào bán lần này bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán. Số tiền thu được từ đợt chào bán tối đa là 225 tỷ đồng, trong đó dự kiến dùng 100 tỷ đồng thanh toán tiền mua Bất động sản để xây dựng trụ sở, văn phòng kinh doanh, phần còn lại dùng để mua sắm máy móc thiết bị bổ sung vốn lưu động.

Đồng thời UBCKNN cũng chấp thuận khóa tỷ lệ sở hữu NĐTNN đối với cổ phiếu SMC là 32,52% vốn điều lệ. Hiện tại NĐTNN đang nắm giữ 10,65% vốn điều lệ của SMC.

Cổ phiếu SMC đang trong đà tăng giá nhẹ, từ vùng mức giá 21.000 đồng/cổ phiếu lên quanh vùng giá 26.000 đồng/cổ phiếu trong 3 tháng gần đây.

smc thuc hien dot chao ban rieng le tam thoi phong toa ty le so huu cua nha dau tu nuoc ngoai
Biến động giá cổ phiếu SMC trong 3 tháng gần đây. (Nguồn: VnDirect)

Cúc Phương