|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

SK Holdings chi 31 triệu USD mua thương hiệu thời trang Rails của Mỹ

07:55 | 04/10/2018
Chia sẻ
SK Holdings Co., một đơn vị thuộc Tập đoàn SK, lớn thứ ba của Hàn Quốc, vừa bổ sung khoản đầu tư của mình vào các nhãn thời trang quốc tế nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư.
sk holdings chi 31 trieu usd mua thuong hieu thoi trang rails cua my

Tại cuộc họp hội đồng quản trị hồi cuối tháng 9, SK Holdings đã chấp nhận kế hoạch đầu tư 35 tỷ won (31 triệu USD) vào Plutus Capital, một công ty con đầu tư ở Mỹ, để tài trợ cho việc mua lại 3.160 cổ phần phổ thông tại Rails, một thương hiệu thời trang hiện đại được thành lập năm 2008 tại Los Angeles.

Rails nổi tiếng với áo sơ mi nữ chất lượng cao, là một trong những nhãn hiệu thời trang phát triển nhanh nhất ở Mỹ, theo các nguồn tin.

Năm ngoái, SK Holdings đã đầu tư tổng cộng 60 triệu USD vào hai thương hiệu quần áo - thương hiệu áo khoác cao cấp của Canada là Mackage, Alice + Olivia của Mỹ. Công ty đã cố gắng mở rộng cơ sở doanh thu của mình ngoài cổ tức và lợi ích thương hiệu từ đại gia đình SK. SK Holdings đầu tư vào các lĩnh vực khác nhau từ sinh học, dược phẩm và vật liệu bán dẫn cho các công ty hàng tiêu dùng để đảm bảo lợi nhuận ổn định trên bảng.

Một nửa tiền của công ty là 1,5 nghìn tỷ won vào năm ngoái đã mang đi đầu tư ở nước ngoài. Con số này dự kiến ​​sẽ lớn hơn trong năm nay. Các thương vụ mua lại lớn bao gồm dây chuyền sản xuất của SK Biotek ở Ireland năm ngoái, nhà sản xuất hợp đồng dược phẩm Ampac Fine Chemicals có trụ sở tại Mỹ vào tháng 5 năm nay.

Họ đã thành lập một liên doanh chia sẻ xe hơi với một nhà cung cấp dịch vụ chia sẻ xe hơi địa phương SoCar ở Malaysia vào năm ngoái và đầu tư vào các công ty chia sẻ xe bao gồm TURO có trụ sở tại Mỹ, và Công ty Grab lớn nhất Đông Nam Á tại Singapore.

Tại Việt Nam, SK Group được biết đến gần đầy với khoản đầu tư 470 triệu USD mua lại toàn bộ 109,9 triệu cổ phiếu quỹ của Masan, tương ứng tỷ lệ sở hữu 9,5% vốn cổ phần.

Xem thêm

Ánh Dương