|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

SK Group rót 470 triệu USD, 3 năm tới Masan Group không phát hành thêm cổ phiếu

11:08 | 19/09/2018
Chia sẻ
SK Group đầu tư 470 triệu USD mua lại toàn bộ 109.899.932 cổ phiếu quỹ của Masan, tương ứng tỷ lệ sở hữu 9,5% vốn cổ phần, trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Masan Group.
sk group rot 470 trieu usd 3 nam toi masan group khong phat hanh them co phieu Thị giá tăng 25% chưa đầy 2 tháng, Masan quyết định bán hơn 109 triệu cổ phiếu quỹ

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Mã: MSN) công bố việc SK Group trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Masan Group.

Cụ thể, SK Group đầu tư 470 triệu USD mua lại toàn bộ 109.899.932 cổ phiếu quỹ của Masan, tương ứng tỷ lệ sở hữu 9,5% vốn cổ phần. Masan có kế hoạch sử dụng khoản tiền đầu tư này vào các phát kiến mới trong vận hành và kinh doanh cũng như tối ưu hóa cơ cấu tài chính của mình.

SK Group là tập đoàn Hàn Quốc hoạt động trong lĩnh vực gồm năng lượng, viễn thông, linh kiện công nghệ cao, logistics và dịch vụ. Tập đoàn hiện có mặt tại hơn 40 quốc gia. Doanh thu hợp nhất cuối năm 2017 đạt hơn 140 tỷ USD.

Ông Woncheol Park, Giám đốc đại diện của SK tại Đông Nam Á chia sẻ: “Việt Nam là nền tảng quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạn tại khu vực Đông Nam Á của chúng tôi. Tôi cho rằng những kết quả của Masan mới chỉ ở giai đoạn khởi đầu trong việc khai thác tiềm năng tăng trưởng dài hạn và chúng tôi sẽ đồng hành cùng Masan đạt mục tiêu mức chi tiêu của mỗi người tiêu dùng cho các sản phẩm của Masan tăng lên 5 lần đạt mức 100 USD một năm. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ làm việc cùng nhau để tìm kiếm những cơ hội đầu tư hấp dẫn khác tại Việt Nam.

Với cơ cấu tài chính lành mạnh, Masan dự tính sẽ có thêm khoảng 50 triệu USD vào lợi nhuận thuần cho cả năm 2019, đồng thời giảm tỷ lệ Nợ/EBITDA xuống còn khoảng 2,5 lần vào cuối năm 2018. Đồng thời, tập đoàn dự báo lợi nhuận thuần từ lĩnh vực kinh doanh chính sẽ tăng trưởng ít nhất 50% cho cả năm 2018 và đà tăng trưởng sẽ vẫn tiếp tục duy trì cho cả năm 2019 do mỗi lĩnh vực kinh doanh chính vẫn tiếp tục mang lại tăng trưởng cao.

Masan cũng có kế hoạch hợp nhất dòng tiền từ các công ty con nhằm đẩy mạnh đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh chiến lược giúp mang lại lợi nhuận cao cho cổ đông. Công ty không có kế hoạch phát hành thêm cổ phiếu cho nhà đầu tư trong vòng 3 năm tới.

Tập đoàn đang hoàn tất các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm

Nhật Huyền