|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Siêu xe Faraday Future FF 91 nhanh nhất thế giới chính thức ra mắt

15:25 | 04/01/2017
Chia sẻ
Thị trường xe điện đang ngày càng trở nên sôi động và có những cái tên đầy sức thuyết phục. Faraday Future FF 91 là ví dụ điển hình. FF 91 sẽ là cái tên đưa những "ông hoàng" như Bugatti Chiron chìm vào quá khứ.

Mặc dù nhận được khá nhiều tin đồn xấu về tương lai, nhưng Faraday Future có vẻ như khá biết cách "đập tan" dư luận. Trong khuôn khổ triển lãm CES 2017 đang diễn ra, startup xe điện này đã tung ra phiên bản nguyên mẫu (prototype) đầu tiên của chiếc FF 91 - mẫu xe đầu tiên của hãng.

Faraday Future FF 91

Sở hữu khối pin 139 kWh và 4 động cơ điện, mẫu siêu xe mới ra mắt này có sức mạnh lên tới 1.050 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.800 Nm, qua đó giúp xe đạt vận tốc 100 km/h chỉ trong 2,39 giây - khả năng tăng tốc có thể "vượt mặt" bất cứ siêu xe nào hiện nay.

Faraday Future là một startup sản xuất xe điện tại Mỹ, được thành lập năm 2014 và hiện được các nhà đầu tư Trung Quốc "chống lưng". Mục tiêu của Faraday Future là tạo ra các mẫu xe điện thông minh, có khả năng tự lái, cạnh tranh với Tesla.

Đây quả là con số đáng lo ngại với "ông vua" của làng xe điện hiện nay. Vào thời điểm hiện tại, chiếc xe nhanh nhất của Tesla, mẫu Tesla Model S P100D, đồng thời cũng là mẫu xe sản xuất đại trà nhanh nhất thế giới, có khả năng tăng tốc lên 100 km/h sau 2,5 giây. Bên cạnh đó, mẫu siêu xe đầu bảng Bugatti Chiron với sức mạnh 1.500 mã lực cũng có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong thời gian "dưới 2,5 giây".

Bugatti Chiron

Bên cạnh đó, khối pin này cũng giúp cho FF 91 di chuyển được quãng đường gần 610 km, trước khi phải sạc thêm - thông số thậm chí còn ấn tượng hơn rất nhiều so với chiếc Tesla đi được xa nhất hiện nay: 507 km.

Khối pin của FF 91 được Faraday Future phát triển cùng với LG cho phép người dùng có thể sạc 50% pin của xe ngay tại nhà, mà không phải ra các trạm sạc chuyên dụng.

Và đương nhiên, nhắc tới việc cạnh tranh với Tesla, không thể không nhắc tới khả năng tự lái. Faraday Future FF 91 được trang bị tới 13 radar, 10 camera phân giải cao, 12 cảm biến siêu âm và cảm biến lidar 3D, hứa hẹn khả năng tự lái không hề kém cạnh so với các mẫu xe Tesla. Và dù chưa công bố mức độ tự lái của FF 91, Faraday Future cũng đã hé lộ về việc chiếc siêu xe của họ có khả năng "triệu hồi" từ xa, chức năng mà Tesla đang phát triển.

Cảm biến lidar ở đầu xe.

Ngoại hình có phần lạ mắt của FF 91, được thiết kế để phục vụ các mục tiêu khí động học. Faraday Future cho biết, hệ số cản gió của FF 91 chỉ dừng lại ở con số 0,25, gần như thấp nhất trong toàn bộ các mẫu xe được sản xuất đại trà trên thị trường hiện nay.

Không có hình ảnh nào về nội thất xe được tiết lộ. Tuy vậy, Faraday Future tự tin chiếc FF 91 sẽ có không gian rộng rãi và sang trọng bậc nhất, với hàng ghế sau có thể ngả lưng tới 60 độ - so với 43 độ của các mẫu Mercedes-Maybach hiện nay.

Hàng ghế sau của chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman.

Mẫu siêu xe (dự kiến) nhanh nhất thế giới này chưa có giá bán và cũng chưa có phiên bản sản xuất hoàn chỉnh. Tuy nhiên, trên website của Faraday Future, người tiêu dùng đã có thể đặt mua với khoản đặt cọc 5.000 USD.

Một số hình ảnh khác của Faraday Future FF 91:

Dải đèn LED kéo ngang cả đầu xe khá lạ mắt của Faraday Future FF 91.
Thiết kế khá lạ mắt ,giúp mẫu siêu xe điện có hệ số cản gió rất thấp.
Màn hình LED ở cột B.
Sử dụng camera thay cho gương chiếu hậu.
Hệ thống chiếu sáng LED.
Xe gần như không có cột C hay D.
Pin và động cơ nằm gọn gàng dưới sàn xe.
Hình ảnh hé lộ khả năng gọi xe từ xa của Faraday Future FF 91.
Hình ảnh từ clip cho thấy nội thất của Faraday Future FF 91 cũng sẽ "theo chân" Tesla với các chi tiết tối giản và điều khiển chủ yếu thông qua màn hình cảm ứng.
5 mẫu xe máy sẽ thay đổi thị trường trong năm 2017

5 mẫu xe máy tạo ra xu hướng mới cho thị trường xe máy trong những năm sắp tới.

Lucid Air hồi sinh kiểu thiết kế đèn 'pop-up'

Kiểu đèn pop-up "sành điệu" sẽ trở lại sau hơn 10 năm vắng bóng trên thị trường.

8 mẫu xe có thiết kế tuyệt vời nhất trong năm 2016

Có chiếc chỉ là thiết kế concept, có chiếc đã đi vào sản xuất thực tế, tuy nhiên, đặc điểm chung của những mẫu xe ...

Thành NT