|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Lucid Air hồi sinh kiểu thiết kế đèn 'pop-up'

10:51 | 03/01/2017
Chia sẻ
Kiểu đèn pop-up "sành điệu" sẽ trở lại sau hơn 10 năm vắng bóng trên thị trường.

Không chỉ mang thiết kế rất "tương lai", chiếc xe đầu tiên của thương hiệu Lucid Motors còn hồi sinh kiểu thiết kế đèn đã biến mất từ rất lâu. Kiểu đèn ẩn "pop-up" xuất hiện trên xe hơi từ những năm 1930 và đã chính thức "tuyệt chủng" từ đầu những năm 2000.

Thiết kế đèn ẩn "pop-up" lần đầu xuất hiện trên chiếc Cord 810 và dần dần trở nên thịnh hành khi các nhà sản xuất xe thể thao muốn tăng tính khí động học cho xe. Mẫu xe gần đây nhất được trang bị kiểu đèn này là chiếc Lotus Esprit và C5 Corvette thệ hệ 2004.

Sử dụng công nghệ chiếu sáng LED, như kiểu đèn của Lucid Air lại không giống bất cứ mẫu thiết kế nào đang hiện diện trên thị trường. 10 bóng LED độc lập với mô-tơ điều khiển riêng biệt có khả năng đóng/mở giúp hình ảnh khởi động xe thực sự ấn tượng.

Ngoài việc hỗ trợ định tuyến cho ánh sáng, nguồn sáng cũng được chủ động điều chỉnh cường độ để phù hợp với điều kiện ánh sáng bên ngoài.

Cord 810 với thiết kế đèn "pop-up".

Tuy nhiên, đây cũng mới chỉ là thiết kế tiền sản xuất (pre-production). Dù không phải là thiết kế ý tưởng (concept), nhưng thiết kế tiền sản xuất cũng không đảm bảo phiên bản thương mại của chiếc Lucid Air sẽ chắc chắn có bộ đèn chiếu sáng đặc biệt như này.

Lucid Motors là thương hiệu xe điện tự lái của Mỹ, do những cựu nhân viên của Tesla sáng lập. Mẫu xe đầu tiên, mang cái tên khá ngắn gọn Air, được dự kiến ra mắt cuối năm 2018 với đầy đủ các tính chất người ta có thể bắt gặp trên các mẫu xe của Tesla: tự lái hoàn toàn, chạy điện, thiết kế mang hơi thở tương lai và nhấn mạnh vào các công nghệ cao cấp nhất hiện nay như bảng điều khiển bên trong xe cảm ứng hoàn toàn.

8 mẫu xe có thiết kế tuyệt vời nhất trong năm 2016

Có chiếc chỉ là thiết kế concept, có chiếc đã đi vào sản xuất thực tế, tuy nhiên, đặc điểm chung của những mẫu xe ...

Đối thủ chạy được 644 km/lần sạc của Tesla Model S đã xuất hiện

Chiếc Lucid Air với giá bán không dưới 100.000 USD dự kiến sẽ ra mắt đầu năm 2018, cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model ...

5 siêu xe điện nhanh nhất thế giới mới ra mắt

Khái niệm siêu xe điện lần đầu được đưa ra kể từ khi Tesla cho ra đời Model S với sức mạnh ấn tượng. Giờ ...

Cẩm Anh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.