Mẫu "hot-hatch" hạng B của Ford chính thức lộ diện, ngay trước thềm triển lãm xe Geneva.
|
Kể từ năm 1980, Ford Fiesta 2018 là thế hệ đầu tiên của chiếc xe cỡ dưới-nhỏ (sub-compact) được Ford mang trở lại thị trường Bắc Mỹ. Như vậy, Fiesta không còn là chiếc xe (chủ yếu) hướng tới các thị trường đang phát triển. Và có vẻ như không chỉ trở lại Mỹ về mặt địa lý, chiếc xe dưới-nhỏ của Ford cũng được ra mắt thêm 1 phiên bản mang chất Mỹ với động cơ 1.5 tăng áp mạnh mẽ. |
|
Dù có dung tích khá khiêm tốn, động cơ 1.5 EcoBoost của Ford Fiesta ST 2018 vẫn có sức mạnh khá đáng nể: 197 mã lực, 290 Nm mô-men xoắn. Chiếc Fiesta "phiên bản đua" có khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 6,7 giây. |
|
3 chế độ lái khác nhau bao gồm Normal (bình thường), Sport (thể thao) và Track (đường đua) tác động tới động cơ, tay lái và hệ thống cân bằng điện tử, giúp chủ xe có những trải nghiệm khác biệt với cùng chiếc Fiesta ST. |
|
Ngoài ra, Ford Fiesta ST 2018 cũng được Ford tuyên bố là mẫu xe đầu tiên trong ngành công nghiệp xe hơi được trang bị khả năng ngắt xi-lanh (với động cơ 3 xi-lanh). Hệ thống này giúp xe có thể ngắt bớt 1 xi-lanh trong 14 mili giây, khi không cần thiết, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. |
|
Không chỉ có vậy, chiếc Fiesta hiệu suất cao này cũng có khung gầm được cải tạo để phù hợp hơn với việc hoạt động ở vận tốc cao. Bên cạnh đó, hệ thống cân bằng điện tử của Ford Fiesta ST cũng có 3 chế độ riêng biệt: can thiệp hoàn toàn, can thiệp một phần cho phép xe trượt trang và tắt hoàn toàn. |
|
Ngoài phiên bản 5 cửa quen thuộc, Fiesta ST 2018 cũng có phiên bản 3 cửa thể thao. Không những thế, lưới tản nhiệt dữ dằn hơn, phần cản trước và sau đặc biệt, cánh gió phía sau và mâm hợp kim 18 inch cũng giúp chiếc Fiesta ST khác biệt so với phiên bản thông thường. |
|
Ngoài cản sau hầm hố, bộ ống xả kép và logo ST, Ford Fiesta ST không có quá nhiều khác biệt ở phía sau, so với phiên bản tiêu chuẩn. |
|
Bộ la-zăng đẹp mắt của Fiesta ST 2018. |
|
Bên trong, chiếc "hot-hactch" của Ford được trang bị ghế Recaro đặc biệt, tay lái chữ D kiểu xe đua và loạt tùy chọn như màu tay lái, cần số, móc mở cửa và họa tiết trên bảng điều khiển. |
|
Ở giữa xe, bảng điều khiển kiểu "lơ lửng" của Ford Fiesta ST được trang bị hệ thống thông tin-giải trí SYNC 3, hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ tương tự các mẫu xe hạng sang, điều khiển bằng giọng nói, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay. |
|
Một tùy chọn "hạng sang" nữa cũng sẽ xuất hiện trên Fiesta ST là hệ thống loa B&O Play Sound. Ford Fiesta ST 2018 sẽ được chính thức bán ra từ đầu năm 2018, với giá bán chưa được tiết lộ. |
|
Hyundai Accent 2018 ra mắt tại Toronto, thiết kế 'học tập' từ Elantra
Mẫu xe cỡ nhỏ của Hyundai ra mắt thị trường Bắc Mỹ với các đường nét thiết kế rất giống với đàn anh Elantra.
|
|
[Infographic] Người Việt chuộng những mẫu xe nào nhất năm 2016?
Không có gì bất ngờ khi Kia Morning, Ford Ranger hay Toyota Vios là những cái tên dẫn đầu danh sách xe ăn khách 2016.
|
|
Ford Focus Trend mới: động cơ EcoBoost, nhiều trang bị, giá từ 699 triệu đồng
Mẫu hatchback của Ford được bổ sung phiên bản mới, với giá bán cạnh tranh hàng đầu phân khúc hiện nay.
|
Hai Nguyễn
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/ford-ra-mat-fiesta-st-2018-voi-dong-co-15-tang-ap-197-ma-luc-4215201.htm