|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

SHB giảm lãi suất cho vay ngắn hạn VNĐ còn tối đa 6,5%/năm

14:56 | 14/07/2017
Chia sẻ
SHB thực hiện giảm lãi suất cho vay ngắn hạn đối với khách đang hoạt động trong các lĩnh vực ưu tiên phát triển của Chính phủ và NHNN.
shb giam lai suat cho vay ngan han vnd con toi da 65nam
SHB giảm lãi suất cho vay ngắn hạn.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB) có quyết định giảm lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VNĐ về mức tối đa 6,5%/năm đối với khách hàng thuộc nhóm đối tượng ưu tiên tại Khoản 2, Điều 13, Thông tư 39/2016/TT-NHNN của NHNN.

Đây là động thái của SHB thực hiện theo chủ trương giảm lãi suất cho vay ngắn hạn NHNN ban hành cuối tuần qua. Trước đó, SHB đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi với mức lãi suất dưới 6,5%/năm đối với doanh nghiệp.

Bên cạnh việc cơ cấu lại danh mục tín dụng theo hướng tập trung vào các ngành ít rủi ro, tăng tỷ trọng cho vay ngắn hạn, SHB xây dựng các giải pháp hỗ trợ khách hàng sản xuất kinh doanh.

Theo chủ trương của NHNN, SHB thực hiện giảm lãi suất cho vay ngắn hạn đối với khách đang hoạt động trong các lĩnh vực ưu tiên phát triển của Chính phủ và NHNN gồm: Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp – nông thôn; doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh hàng xuất khẩu; các doanh nghiệp nhỏ và vừa; Doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp hỗ trợ; Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

shb giam lai suat cho vay ngan han vnd con toi da 65nam Vì sao lãi suất huy động không giảm ?

Ông Cấn Văn Lực, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia, cho rằng, nếu điều chỉnh giảm lãi ...

shb giam lai suat cho vay ngan han vnd con toi da 65nam Hàng loạt ngân hàng bắt đầu giảm lãi suất cho vay

Theo khảo sát sáng nay, nhiều ngân hàng thương mại như VPBank, LienVietPostBank, Eximbank, VietinBank, Agribank đã nhanh chóng có động thái giảm lãi suất ...

Ông Nguyễn Văn Lê – Tổng Giám đốc SHB cho hay, thực tế hiện nay, nhiều doanh nghiệp, nhất là nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp khó khăn về vốn dù có phương án kinh doanh khả thi, kế hoạch trả nợ hợp lý. Do đó, quyết định giảm lãi suất giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn giá rẻ.

Trước khi ban hành quyết định giảm lãi suất này, SHB đã và đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi lãi suất theo nhu cầu, lĩnh vực hoạt động của khách hàng trong từng thời kỳ như “Ưu đãi dành cho các ngành nghề ưu tiên của Chính phủ”, “Đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp lớn”, “Gói tín dụng ưu đãi Bluechip”, “Cho vay thí điểm phục vụ phát triển nông nghiệp”, “Cho vay kinh doanh nông sản”…

Đối với khối doanh nghiệp SME – đối tượng khách hàng mục tiêu của SHB, Ngân hàng đã triển khai nhiều chương trình gồm: “Ưu đãi lãi suất – tiếp sức thành công”, “Cho vay bình ổn thị trường”, “Ưu đãi lãi vay – Đồng hành cùng doanh nghiệp”, “Cho vay bổ sung vốn lưu động 24h”, “Ưu đãi KHDN vay mua ô tô”,….

Thảo Nguyên