Sếp Hiếu – Bảo Ngọc và sứ mệnh ‘mài ngọc thô’ giúp nhân viên tìm phiên bản tốt nhất
Theo thống kê hiện có khoảng 2,6 tỷ người thuộc thế hệ Gen Z, chiếm khoảng 1/3 dân số thế giới. Tại Việt Nam, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, số lượng Gen Z trong độ tuổi lao động (từ 15 tới 24 tuổi) cho tới năm 2025 dự kiến sẽ chiếm 1/3 dân số và sẽ có ảnh hưởng lớn tới thị trường lao động trong nước.
Theo các chuyên gia nhân sự đánh giá với sự phá cách, sáng tạo và nhìn nhận sự việc đa chiều, thế hệ GenZ hoàn toàn là nhân tố đột phá cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Nhìn thấy được bức tranh toàn cảnh của nguồn nhân lực Việt Nam trong tương lai cũng như đánh giá cao sự sáng tạo và không ngừng đổi mới của mình GenZ, và tinh thần luôn mong muốn đem đến những thay đổi mới mẻ cho khách hàng, CTCP Đầu tư sản xuất Bảo Ngọc đang trong giai đoạn tìm kiếm những nhân sự GenZ năng động, tư duy sáng tạo và không ngại thay đổi để từng bước đưa công ty phát triển hơn, đem thương hiệu Việt đi xa hơn.
Hiện ở Bảo Ngọc đang có hơn 100 nhân sự Genz và những nhân sự này cũng đã đóng góp một phần rất lớn vào sự phát triển của Bảo Ngọc ngày hôm nay.
Xuất hiện trong chương trình Cơ hội cho ai - chương trình tìm kiếm việc làm số 1 Việt Nam, Sếp Nguyễn Trung Hiếu - Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Bảo Ngọc cũng đã trao những cơ hội “đổi đời” cho khá nhiều cho các ứng viên GenZ.
Một trong những câu nói làm nên thương hiệu của Sếp Nguyễn Trung Hiếu ở chương trình đó là “tôi tin bạn là một viên ngọc thô và Bảo Ngọc sẽ khai phá viên ngọc thô này”.
Với tiêu chí luôn trân trọng các nhân sự mà công ty kỳ công săn đón mời về làm việc là những viên ngọc để cùng nhau ngày càng tỏa sáng hơn đã giúp cho Bảo Ngọc ghi dấu ấn tốt đối với các ứng viên tại chương trình.
“Tôi nghĩ thế hệ GenZ là một thế hệ rất giỏi và bản lĩnh. Các bạn học rất nhanh, tiếp cận với những cái mới rất nhanh. Các kỹ năng và sự tự tin cũng được thể hiện rất rõ, có rất nhiều cái mới về công nghệ, xu hướng, tôi đều phải học hỏi từ các bạn.
Tuy nhiên, vấn đề của các bạn Genz lại là thiếu sự định hướng, chưa thực sự kiên định với mục tiêu, nếu như các bạn gặp được đúng những người anh, người chị, người thầy giúp cho các bạn định hướng tốt, đặt niềm tin vào các bạn để các bạn có thể phát triển thì tôi tin, thế hệ tương lại này sẽ giúp Việt Nam tiến xa ra thế giới.
Như tôi cũng đã từng chia sẻ ở chương trình, tôi đã từng mơ ước được đến với Cơ hội cho ai để làm ứng viên. Nhờ cố gắng và có được một người thầy giỏi là Sếp Thuấn mà nay tôi xuất hiện ở đây với vai trò là Sếp tuyển dụng nên tôi tin rằng tôi đã thấu hiểu phần nào mong muốn của các bạn và sẽ giúp các bạn có được những định hướng tốt giống như tôi đã từng được hưởng”.
Một trong những ứng viên rất yêu thích tại chương trình là ứng viên Nguyễn Thị Huyền , cô gái GenZ với nhiều hoài bão. Bạn chia sẻ “ Khi vào Bảo Ngọc, em ngạc nhiên vì dù em là 1 trong số bạn có tuổi đời trẻ nhất tại văn phòng, nhưng việc em lại rất nhanh đã có thể hòa nhập với các anh chị quản lý, như không hề có khoảng cách giữa “ các thế hệ” ở công ty ,anh chị hỗ trợ em ngay từ những việc nhỏ nhất.
Là một thế hệ trẻ và rất mong muốn cống hiến những kiến thức mới, sáng tạo hơn, ở một công ty với bề dày hơn 37 năm lúc đầu em đã nghĩ sẽ hơi khó nhưng tới thời điểm hiện tại em đã sai vì tất cả những ý kiến của em đều được các anh chị cấp trên lắng nghe, những ý kiến nào tốt và phù hợp thì em được triển khai, những ý kiến nào chưa phù hợp thì em được các anh chị hướng dẫn để hiểu rõ hơn. Đây là một môi trường lý tưởng để em học hỏi và ngày càng phát triển hơn”.
Không chỉ tìm kiếm các nhân sự mới mà hiện tại các nhân sự ở Bảo Ngọc cũng có được những môi trường tốt, cơ hội tốt để phát triển. Sếp Hiếu chia sẻ “Nhìn lại các bạn nhân sự GenZ đã và đang ở công ty, tôi nhận thấy rằng các bạn có khả năng thích ứng và hoà đồng với tập thể rất tốt nhưng hình như ở Bảo Ngọc không có ranh giới khoảng cách giữa Gen X, Gen Y, Gen Z hay sao ý.
Mỗi nhân sự sẽ cùng truyền lửa, truyền kinh nghiệm cho nhau, không ai là giỏi nhất mà chúng tôi luôn quan niệm cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm kiến thức, sau đó chúng tôi cùng chiến đấu, cùng làm, cùng ăn, cùng chơi và cả cùng xoã với nhau sau khi các chiến dịch, dự án thành công. Tôi tin rằng đây là một môi trường tốt cho các bạn GenZ học tập và phát huy các thế mạnh vốn có của mình”.
“Đặc trưng của Gen Z là suy nghĩ cởi mở và không ngại thay đổi. Họ dám nghĩ, dám làm và chấp nhận rủi ro. Bằng vốn kiến thức và sự hiểu biết về thế giới xung quanh, Gen Z luôn can đảm thay đổi hướng đi sự nghiệp của mình - tôi tin đây sẽ là những nhà lãnh đạo tương lai nên việc tiếp cận và cùng với những kiến thức, trải nghiệm của những thế hệ đi trước , Bảo Ngọc muốn cùng các bạn đi tiếp trên hành trình chinh phục khách hàng”.