|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

'Sẽ tiếp thu, yêu cầu đơn vị tư vấn làm rõ ý kiến của nhóm tư vấn TP HCM về mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất'

18:33 | 01/03/2018
Chia sẻ
"Những ý kiến của TP HCM có khác với tổ tư vấn, chúng tôi hoan nghênh, tiếp thu và yêu cầu tư vấn làm rõ, cuối cùng luận ra quy hoạch như vậy có hợp lý không", Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nói.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 2/2018, trả lời câu hỏi của PV báo VnExpress về phản biện của nhóm tư vấn TP HCM như thế nào với đề xuất của tư vấn ADPi (Pháp) liên quan tới vấn đề mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết thực chất sân bay Tân Sơn Nhất đã có quy hoạch, do tư vấn Việt Nam lập. Vì vậy cần xem xét trong bối cảnh chung về quy hoạch, phát triển hàng không khu vực đó.

Sau đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã tuyển tư vấn nước ngoài để rà soát và đơn vị tư vấn ADPi của Pháp đã được chọn.

se tiep thu yeu cau don vi tu van lam ro y kien cua nhom tu van tp hcm ve mo rong san bay tan son nhat
Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Người Lao động.

"Đơn vị tư vấn ADPi nghiên cứu rất công phu, chúng tôi đã báo cáo kết quả nghiên cứu của họ cho cả Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng. Sau đó Bộ GTVT đã tổ chức họp công khai cách đây 2 ngày", ông Đông cho biết.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng cho biết, việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất cần đặt trong bối cảnh quy hoạch của cả khu vực và sân bay Long Thành khai thác vào năm 2025. Đối với sân bay Tân Sơn Nhất, chúng ta phải đáp ứng nhu cầu trước mắt tới 2025 và duy trì trong tương lai.

Mô hình này tương tự khu vực Tokyo và Narita của Nhật Bản hay Bangkok của Thái Lan. Chúng ta phải xác định mức độ đầu tư thế nào đạt hiệu quả nhất, cân đối chung trong bối cảnh hai cảng hàng không Tân Sơn Nhất và Long Thành.

"Những ý kiến của TP HCM có khác với tổ tư vấn, chúng tôi hoan nghênh, tiếp thu và yêu cầu tư vấn làm rõ, cuối cùng luận ra quy hoạch như vậy có hợp lý không", ông Đông nói.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng cho biết sẽ trình phương án của Bộ GTVT lên Chính phủ trong tháng 3 này.

Khánh Hà