|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Sẽ sớm trình chủ tịch nước giáng cấp hàm với trung tướng Bùi Văn Thành và thượng tướng Trần Việt Tân

19:49 | 01/08/2018
Chia sẻ
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, việc giáng cấp hàm Thượng tướng với ông Trần Việt Tân và Trung tướng với ông Bùi Văn Thành, đây là thẩm quyền của Chủ tịch nước nên Ban cán sự Đảng Chính phủ sẽ trình Chủ tịch nước để giáng cấp theo thẩm quyền.
se som trinh chu tich nuoc giang cap ham voi trung tuong bui van thanh va thuong tuong tran viet tan Cách tất cả chức vụ trong Đảng của Trung tướng Bùi Văn Thành
se som trinh chu tich nuoc giang cap ham voi trung tuong bui van thanh va thuong tuong tran viet tan Trung tướng Bùi Văn Thành: 'Không hạ chuẩn phòng cháy chữa cháy'

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (ngày 1/8), trả lời cầu hỏi về các bước xử tiếp theo đối với trung tướng Bùi Văn Thành và thượng tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho biết: "Ngày 24/7, UBKTTƯ và lãnh đạo Bộ Công an đã tổ chức kiểm điểm rất nghiêm túc, và chúng tôi đã đề xuất kỷ luật về Đảng và chính quyền lên Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Thanh tra Chính phủ".

Thứ trưởng Bùi Văn Nam nói, sau khi Bộ Chính trị quyết định hình thức kỷ luật về Đảng với 2 cá nhân này, Ban cán sử đảng Chính phủ và Bộ Công an đã bàn và có hình thức kỷ luật hành chính tương đương hình thức kỷ luật về Đảng. Theo ông Nam, hình thức kỷ luật sẽ rất nghiêm minh.

se som trinh chu tich nuoc giang cap ham voi trung tuong bui van thanh va thuong tuong tran viet tan
Sẽ sớm trình chủ tịch nước giáng cấp hàm với trung tướng Bùi Văn Thành và thượng tướng Trần Việt Tân.

Trả lời thêm về câu hỏi trên của phóng viên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, sau khi có tờ trình 131 ngày 17/7/2018 của UBKTTU, Bộ Chính trị có họp, sau khi xem xét những đề xuất, yếu tố, mức độ vi phạm của Thượng tướng Trần Việt Tân và Trung tướng Bùi Văn Thành, Bộ Chính trị đã có công văn số 727 thông báo quyết định kỷ luật 2 đồng chí này.

Bộ Chính trị đã có quyết định thi hành kỷ luật ông Bùi Văn Thành bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng như Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương nhiệm kỳ 2016 - 2021; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật Bộ Công an nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Với Thượng tướng Trần Việt Tân, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật ông Tân bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Ông Mai Tiến Dũng cho biết, theo quy trình xử lý hành chính, với việc cách tất cả chức vụ trong Đảng, cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương ông Trần Việt Tân sẽ không còn là nguyên Thứ trưởng Bộ Công an. Tương tự, ông Bùi Văn Thành sẽ không còn giữ cương vị Thứ trưởng Bộ Công an.

Với các chức vụ Tổng cục trưởng và Phó tổng cục trưởng trước đó của ông Thành, thẩm quyền quyết định thuộc về Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Công an.

Còn với việc giáng cấp hàm Thượng tướng với ông Tân và Trung tướng với ông Thành, đây là thẩm quyền của Chủ tịch nước nên Ban cán sự Đảng Chính phủ sẽ trình Chủ tịch nước để giáng cấp theo thẩm quyền.

Ông Mai Tiến Dũng khẳng định, Ban cán sự Đảng Chính phủ sẽ sớm có tờ trình sang Chủ tịch nước để Chủ tịch nước quyết định. Công việc này đang được tiến hành theo đúng quy trình và sẽ sớm công bố để người dân biết.

Xem thêm

Khánh Hà