|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

SCIC ưu tiên đầu tư vào lĩnh vực dược phẩm trong 2017

16:10 | 19/04/2017
Chia sẻ
Ông Nguyễn Đức Chi cho biết, năm 2017, SCIC ưu tiên đầu tư lĩnh vực dược phẩm, đang đầu tư vào hạ tầng bệnh viện K, dự án thuốc chữa ung thư, tháp truyền hình.
scic uu tien dau tu vao linh vuc duoc pham trong 2017
Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng thành viên SCIC. (Ảnh: BizLIVE).

Kế hoạch năm 2017, SCIC sẽ đem về doanh thu 11.241 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong quý I, doanh thu của SCIC mới đạt 639 tỷ đồng, bằng 6% kế hoạch tạm tính.

Lợi nhuận trước thuế ước đạt 584 tỷ đồng, bằng 7% kế hoạch năm 2017 tạm tính ở mức 8.330 tỷ.

Trong cuộc họp báo do SCIC tổ chức sáng nay 19/4, trả lời về câu hỏi quản lý vốn của SCIC, ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch hội đồng thành viên SCIC cho biết: "Chúng tôi tự nhận thức, cách quản trị phần vốn Nhà nước đang làm tại SCIC hiện nay là phù hợp. Có gì thì con số nói lên tất cả. Vốn liếng Nhà nước giao cho SCIC đã phát triển, từ những con số đó thì tự hiểu là nên đi theo hướng nào".

Căn cứ vào ngành nghề đã đăng ký, SCIC tìm kiếm những cơ hội đầu tư khác nhau để đầu tư vào các lĩnh vực có hiệu quả (trực tiếp là về hiệu quả tài chính, nhiều hơn là hiệu quả xã hội). Ông Chi cho biết, lĩnh vực dược phẩm cũng là lĩnh vực mà SCIC ưu tiên tìm kiếm đầu tư.

Vừa qua, SCIC tìm kiếm cơ hội đầu tư vào một công ty sản xuất thuốc chữa ung thư. Chủ tịch Hội đồng thành viên SCIC cho biết đầu tư với hy vọng là doanh nghiệp có khả năng sản xuất thuốc chữa ung thư cho người dân với chi phí hợp lý và hiệu quả nhất. SCIC cũng thu được lợi ích tài chính kinh tế từ khoản đầu tư này và phát triển vào hạ tầng khám chữa bệnh, thuốc chữa bệnh của Việt Nam.

"SCIC đã đầu tư và thành lập doanh nghiệp rồi, đang triển khai kế hoạch kinh doanh, đang bàn về việc chuyển giao công nghệ, xây dựng dự án khả thi để đầu tư xây dựng sản phẩm. Hướng là sản xuất thuốc tây dược, có hai nguồn chính từ đối tác của CH Đức và Tây Ban Nha", ông Chi chia sẻ. Công ty cổ phần Sản xuất thuốc ung thư này sẽ đầu tư ở Hà Nội và không cần diện tích quá lớn.

Bên cạnh đó, trong năm 2017, SCIC sẽ hướng tới đầu tư vào hạ tầng, xã hội. SCIC đang xúc tiến và ký thỏa thuận ghi nhớ để hợp tác để xây dựng một cơ sở của bệnh viện K theo hình thức PPP. "Tổ công tác của SCIC và Bệnh viện K đang làm việc để triển khai xây dựng", ông Chi thông tin.

Tháp truyền hình do SCIC đầu tư cũng sẽ sớm được khởi công vào khoảng cuối quý III và đầu quý IV năm nay.

Nam Anh