|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Scent Homes và tham vọng 'thay da đổi thịt' ngành tiếp thị mùi hương

15:37 | 01/11/2018
Chia sẻ
Scent Homes ấp ủ tham vọng tạo nên một “làn sóng mới” thay đổi thị trường Scent Marketing (tiếp thị mùi hương) hiện nay.
scent homes va tham vong thay da doi thit nganh tiep thi mui huong Nghệ thuật tiếp thị bằng quà tặng để tăng nhận diện thương hiệu

“Tiếp thị mùi hương” hay “Scent Marketing” có thể hiểu là nghệ thuật sử dụng hương thơm trong công cuộc tiếp thị sản phẩm. Thay vì mắt thấy tai nghe, Scent Marketing đánh vào khứu giác - giác quan kích thích lưu trữ kí ức sâu đậm nhất của con người.

Vì vậy, bên cạnh việc xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh và âm thanh, các doanh nghiệp còn sử dụng mùi hương như một phần không thể thiếu, tạo nên dấu ấn toàn diện cho thương hiệu, mang lại ấn tượng mạnh mẽ và tốt đẹp trong lòng khách hàng về dịch vụ chất lượng.

Thương hiệu mới và tham vọng dẫn đầu bằng công nghệ

scent homes va tham vong thay da doi thit nganh tiep thi mui huong
Văn phòng của Scent Homes tại Hà Nội.

Chính thức chuyển giao công nghệ tạo hương thơm vào đầu năm 2018, Công ty TNHH Scent Homes Việt Nam là đơn vị cung cấp các giải pháp hương thơm cao cấp để khẳng định giá trị thương hiệu cho các đối tác lớn.

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Scent Homes, ông Trần Văn Xuân, cho biết: "Hiện tại những dòng máy phun sương trên thị trường Việt Nam còn khá thô sơ khi sử dụng nhiệt đốt hay hơi nước để khuếch tán mùi hương. Người dùng sẽ phải nhỏ tinh dầu vào nước và máy sẽ đốt nhiệt tạo thành hơi sương làm thơm không khí. Những dòng máy này có khả năng khuếch tán mùi hương không cao và phải thay tinh dầu 3 - 5 tiếng/ lần, và sau 8 tiếng phải thay nước để tiếp tục sử dụng. Thực tế đó khiến người sử dụng cảm thấy khá bất tiện không mặn mà với sản phẩm.

scent homes va tham vong thay da doi thit nganh tiep thi mui huong
Các dòng máy tỏa hương Scent Home có thiết kế nhỏ gọn nhưng đáp ứng được cả không gian lớn

Nghiên cứu thị trường và nhận thấy tiềm năng của công nghệ với cuộc sống , Scent Homes Việt Nam sử dụng công nghệ Nano ở lĩnh vực “Scent Marketing” với công nghệ được chuyển giao từ Nhật Bản.

Ông Trần Văn Xuân chia sẻ : “Dòng máy taọ hương mà Scent Homes Việt Nam cung cấp tại thị trường Việt Nam có ưu điểm vượt trội như sử dụng kim phun siêu nhỏ từ 0,02mm – 0,08mm, tạo ra các hạt thơm siêu nhỏ và nhẹ hơn không khí, mang hương thơm đi xa hơn, mang hiệu quả gấp 16 lần so với công nghệ truyền thống. Ưu điểm của công nghệ này giúp tiết kiệm tinh dầu tối đa và số lượng máy cần lắp đặt, tại chế độ tiết kiệm, mỗi tháng người sử dụng chỉ cần thay tinh dầu một lần.

Mong muốn nâng tầm nghệ thuật “Scent Marketing” tại Việt Nam

Đã từng nghiên cứu và học hỏi “Scent Marketing” tại nước ngoài, ông Trần Văn Xuân phát biểu: “Tại Việt Nam, Scent Marketing chưa được hiểu đúng và thực hiện đúng tầm. Lý do là các doanh nghiệp vẫn chưa có cái nhìn sâu sắc về hình thức tiếp thị này".

scent homes va tham vong thay da doi thit nganh tiep thi mui huong

Scent Marketing giúp phần tạo điểm nhấn cho thương hiệu

Mặc dù các trung tâm thể hình, khách sạn, tiệm thẩm mỹ, spa thường xuyên sử dụng tinh dầu để tạo mùi hương cho không gian, nhưng đó thường là những mùi hương cơ bản như cam, sả. Theo ông Xuân, những mùi hương như thế chỉ có tác dụng khử mùi hôi, không có giá trị nhận diện thương hiệu.

"Lấy ví dụ ở nước ngoài, các khách sạn lớn sẽ đặt hàng những mùi tinh dầu nước hoa riêng được thiết kế theo đặc điểm và yêu cầu của họ, điều đầu tiên khách hàng bị ấn tượng khi bước vào sảnh khách sạn sẽ là mùi hương đó và họ không thể nào nhầm lẫn với mùi hương của khách sạn khác", ông nói.

scent homes va tham vong thay da doi thit nganh tiep thi mui huong

Scent Homes phân phối hơn 100 loại tinh dầu.

Đối tượng khách hàng chính nên sử dụng hình thức Marketing bằng mùi hương là các thương hiệu thời trang, khách sạn, resort, quán café, trung tâm spa, các phòng tập gym & yoga có định vị ở phân khúc tầm cao. Ngoài ra, những khách hàng cá nhân có mức thu nhập khá, yêu thích việc làm đẹp không gian sống của họ cũng khá quan tâm đến những sản phẩm, dịch vụ như vậy.

Đại diện Scent Homes cho biết, ngoài thế mạnh về công nghệ Nano tiên tiến, đây là doanh nghiệp phân phối nhiều mùi hương nhất trên thị trường với hơn 100 loại tinh dầu. Các sản phẩm tinh dầu của công ty được chiết xuất hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên và nhập khẩu 100% từ Pháp và Ấn Độ. Ngoài những dòng tinh dầu tự nhiên Essential Oil và tinh dầu nước hoa Frangrance Oil, công ty còn có dịch vụ thiết kế hương thơm cao cấp và độc quyền để nhận diện thương hiệu.

Thông tin về Công ty

Tên công ty: Công ty TNHH Scent Homes Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 09, tòa nhà Gelex Tower, 52 Lê Đại Hành, P.Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, Việt Nam.

Hotline: 1800 9445

Email: contact@scenthomes.vn

Website: www.scenthomes.vn

FB: https://www.facebook.com/scenthomesvietnam/

Xem thêm

TA