|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Savills: Cơ hội đang mở ra với bất động sản nghỉ dưỡng phía Bắc

15:47 | 22/04/2017
Chia sẻ
"Cơ hội phát triển bất động sản nghỉ dưỡng phía Bắc đến từ việc hoạt động du lịch phía Bắc đang khởi sắc, kéo theo các yếu tố hạ tầng phát triển". Đó là nhận định của bà Đỗ Thu Hằng - Phó Giám đốc bộ phận Nghiên cứu Savills Hà Nội.
co hoi dang mo ra voi bat dong san nghi duong phia bac
Bất động sản nghỉ dưỡng phía Bắc đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển nhờ sự sôi động của hoạt động du lịch. (Ảnh: Ivivu)

Trong báo cáo Savills vừa công bố, các tỉnh du lịch nổi tiếng phía Bắc (Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Vĩnh Phúc) đang sôi động hơn bao giờ hết bởi hạ tầng giao thông được cải thiện lớn. Cụ thể, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khai trương vào cuối năm 2015; giai đoạn 2 dự án sân bay Cát Bi hoàn thành và đưa vào khai thác trong quý I/2017.

Các công trình sẽ đưa vào sử dụng trong thời gian tới gồm cảng Lạch Huyện được kỳ vọng hoàn tất vào năm 2019; cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện trong tháng 5; cầu Bạch Đằng tháng 6; cao tốc Hải Phòng - Hạ Long có thể thông xe toàn tuyến, bến tàu khách, tuyến xe điện đưa khách từ Cát Hải sang Cát Bà và di chuyển trên đảo dự kiến khánh thành trong năm nay.

Bên cạnh đó, các tiện ích vui chơi giải trí cũng được nâng cấp và mở rộng, điển hình là khu vui chơi SunWorld Ha Long Park của tập đoàn Sun Group tại Hạ Long. Các dòng sản phẩm nhà phố thương mại đã rất thịnh hành, tiêu biểu như dự án Little Vietnam của Syrena, Vinhome Dragon Bay, Mon Bay Hạ Long...

Về thị trường khách sạn, tại Quảng Ninh, khối khách sạn từ 3 - 5 sao có công suất trung bình đạt khoảng 60 - 70%; tại Hải Phòng, công suất cho thuê của từng phân khúc và toàn thị trường cải thiện hơn trong thời gian qua. Lào Cai cũng ghi nhận công suất thị trường khách sạn 4 - 5 sao xấp xỉ 70%, trong đó các khách sạn 4 sao ở Sa Pa có giá thuê trung bình cao hơn so với các khách sạn cùng phân khúc tại các địa phương khác.

“Với sự cải thiện đáng kể về tình hình hoạt động khách sạn thời gian gần đây, sự thành công của biệt thự nghỉ dưỡng khu vực phía Bắc chỉ còn là vấn đề về ý tưởng sản phẩm, thiết kế, cảnh quan và cách thức vận hành”, bà Đỗ Thu Hằng phân tích.

Bà cũng cho biết, mùa hè sẽ là mùa đầu tư khi đó là mùa nghỉ dưỡng và các nhà đầu tư phía Bắc trước đây đầu tư nhiều vào khu vực Miền Trung, Nam mà chưa mặn mà nhiều với bất động sản nghỉ dưỡng khu vực phía Bắc. Thị phần khách hàng chắc chắn sẽ có sự chia sẻ và thay đổi trong tương lai không xa.

Linh Lê