Ban lãnh đạo Savico dự báo thị trường ô tô có thể tăng trưởng từ 5-8% với nhiều thách thức và cơ hội đan xen, công ty trong ngắn hạn muốn đảm bảo an toàn kinh doanh và sẽ nắm bắt cơ hội trong dài hạn.
Các đại lý phân phối thương hiệu xe Mercedes, Ford, Volvo, Hyundai... chịu áp lực cạnh tranh gay gắt khi sức mua giảm, khiến lợi nhuận rơi xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.
Quý I, các đơn vị phân phối ô tô trên thị trường phải đối mặt với hai "gọng kìm" bóp nghẹt lợi nhuận khi nhu cầu yếu làm sụt giảm doanh thu và hầu hết các khoản chi phí hoạt động đều gia tăng, đặc biệt là chi phí lãi vay.
Trong 4 thành viên HĐQT mới của Savico, ngoài hai nhân sự đang làm việc tại SVC Holdings - công ty mẹ của Savico, có hai lãnh đạo đang là Tổng Giám đốc và Phó Chủ tịch HĐQT Tasco - đơn vị dự kiến thâu tóm SVC Holdings.
Sau sự kiện sở hữu 100% vốn tại nhóm công ty dẫn đầu phân phối ô tô tại Việt Nam và sở hữu danh mục dự án BĐS lớn, Tasco tiếp tục muốn đầu tư vào Ninh Vân Bay - doanh nghiệp sở hữu nhiều dự án nghỉ dưỡng cao cấp tại Khánh Hòa, Đà Lạt,...
Quý cuối năm qua, Tasco có sự "chuyển mình" rõ rệt khi lần đầu báo lãi sau 6 quý thua lỗ liên tiếp. Mới đây, Tasco này thể hiện tham vọng của mình khi thâu tóm công ty mẹ của Savico nhằm khai thác tối ưu quỹ đất của doanh nghiệp.
Theo nhà phân tích KBSV, sau thời gian tăng nóng và kéo dài xuyên suốt từ 3 - 4 tháng, đến nay nhiều cổ phiếu khoáng sản đã đột ngột quay đầu giảm mạnh. Diễn biến này phản ánh tâm lý chốt lời của nhà đầu tư và cũng phù hợp với thực tế khi nhiều cổ phiếu khoáng sản có mức tăng bằng lần, trong khi nội tại doanh nghiệp chưa thể có sự cải thiện tương ứng.