|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Sau vụ Sở có 44/46 cán bộ, Bộ Nội vụ sẽ thanh tra các bộ ngành và địa phương khác

08:02 | 30/10/2016
Chia sẻ
Từ quyết định thanh tra đột xuất làm rõ những vấn đề liên quan đến bổ nhiệm cán bộ ở Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh Hải Dương, nơi có 44 cán bộ và 2 nhân viên, Bộ Nội vụ khẳng định sẽ vào cuộc ở các bộ ngành và địa phương khác.
sau vu so co 4446 can bo bo noi vu se thanh tra cac bo nganh va dia phuong khac
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn. Ảnh: VGP

Tại buổi Họp báo Thường kỳ Chính phủ chiều 29/10, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, gần đây, báo chí phản ánh nhiều địa phương bổ nhiệm người nhà làm cán bộ hoặc bổ nhiệm công chức tràn lan vượt số lượng quy định gây bức xúc trong dư luận.

Bộ Nội vụ cho biết đã lập đoàn thanh tra đột xuất Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương trước thông tin báo chí phản ánh tỉnh này hiện đang có 44 cán bộ nhưng chỉ có 2 nhân viên.

Thứ trưởng Trần Anh Tuấn khẳng định: "Bộ không chỉ làm rõ những vấn đề liên quan đến bổ nhiệm cán bộ ở Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh Hải Dương mà còn vào cuộc ở các bộ ngành và địa phương khác".

Về vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo giao Bộ Nội vụ thanh tra công vụ để xác minh các thông tin báo chí và dư luận đã phản ánh, xem có đúng quy định của pháp luật không. Trên cơ sở đó căn cứ vào từng vụ việc, mức độ, tính chất vi phạm đến đâu sẽ kiến nghị với cơ quan xem xét xử lý đến đó, ông Trần Anh Tuấn cho biết.

Với sự việc tại tỉnh Hải Dương, Bộ tiến hành thanh tra thực hiện các quy định pháp luật tuyển dụng công thức viên chức, bổ nhiệm công chức giữ trách nhiệm lãnh đạo cấp phòng, số lượng phó trưởng phòng được kí hợp đồng làm công tác chuyên môn tại Sở Lao động Thương bình Xã hội.

Bộ sẽ thanh tra việc tuyển dụng công chức và bổ nhiệm cán bộ trong khoảng thời gian 1/1/2014 đến 15/10/2016 của Sở này. Thời hạn thanh tra trong vòng 45 ngày làm việc kể từ ngày ban hành quyết định (24/10).

Để khắc phục vấn đề báo chí dư luận nêu liên quan đến công tác quản lý cán bộ công chức. Bộ Nội vụ cũng đang rà soát lại các Nghị định của Chính phủ hướng dẫn Luật Cán bộ công chức, viên chức.

"Trên cơ sở đó sửa đổi, bổ sung để đảm bảo quản lý chặt chẽ và nâng cao chất lượng bổ nhiệm, tránh được các vấn đề dư luận phản ánh", Thứ trưởng Tuấn cho biết.

Thái Hoàng