Sau khi mua gần 16,7 triệu cp VCB, Mizuho tiếp tục cam kết duy trì đầu tư vốn cổ phần tại Vietcombank
Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank Nghiêm Xuân Thành cùng ông Seiji Imai - Giám đốc điều hành cấp cao Tập đoàn tài chính Mizuho và đại diện lãnh đạo 2 bên chụp ảnh lưu niệm (Nguồn: VCB)
Mới đây, tại Trụ sở chính Vietcombank, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nghiêm Xuân Thành và Tổng Giám đốc Phạm Quang Dũng đã có buổi đón tiếp ông Seiji Imai - Giám đốc điều hành cấp cao Tập đoàn tài chính Mizuho, cổ đông chiến lược của Vietcombank từ năm 2011 với tỉ lệ sở hữu 15% cổ phần.
Đây là buổi gặp cấp cao diễn ra trong khuôn khổ chương trình họp định kì của Ủy ban Hợp tác giữa Mizuho và Vietcombank.
Cách đây không lâu, Mizuho đax mua thêm gần 16,7 triệu cổ phiếu trong đợt phát hành mới nhằm duy trì mức sở hữu 15% cổ phần tại Vietcombank.
Tại buổi họp, Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc Vietcombank chia sẻ với ông Seiji Imai về những kết quả của Vietcombank trong năm 2018 cũng như các định hướng, mục tiêu phát triển, tăng trưởng của Vietcombank trong năm 2019.
Ban lãnh đạo Vietcombank đánh giá cao hiệu quả các hoạt động hợp tác với Mizuho trong việc hỗ trợ kỹ thuật để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Vietcombank và hợp tác kinh doanh trong các mảng như thanh toán đồng yen, tiền gửi, kinh doanh ngoại tệ,…
Cùng với đó, Vietcombank cũng ghi nhận sự đồng hành của đối tác chiến lược Mizuho trong các lĩnh vực, đặc biệt là sự tham gia của Mizuho trong đợt tăng vốn năm 2018 vừa qua.
Trên cơ sở đó, Ban Lãnh đạo Vietcombank bày tỏ mong muốn Mizuho tiếp tục đồng hành cùng Vietcombank trong các kế hoạch tăng vốn trong thời gian tới nhằm duy trì hoặc tăng tỉ lệ sở hữu tại ngân hàng.
Chia sẻ tại buổi tiếp, ông Seiji Imai bày tỏ lời cảm ơn Vietcombank đã hỗ trợ để Mizuho được tham gia vào đợt tăng vốn năm 2018. Đồng thời, ông Seiji Imai cũng chia sẻ quan điểm của tập đoàn tài chính Mizuho - cam kết duy trì đầu tư vốn cổ phần tại Vietcombank.
Ngoài việc tăng vốn, ông Seiji Imai hi vọng hai bên tiếp tục duy trì các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, hợp tác kinh doanh để cải thiện hiệu quả, mô hình hoạt động của cả hai tổ chức trên cơ sở sự hiểu biết ngày càng sâu sắc giữa hai bên sau nhiều năm gắn bó với tư cách là đối tác chiến lược.