|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sau khi bị đình chỉ hoạt động, Chứng khoán Công nghiệp tự nguyện giải thể

14:08 | 22/02/2018
Chia sẻ
Sau khi bị đình chỉ hoạt động 3 tháng từ cuối năm 2017 thì đầu năm 2018, Chứng khoán Công nghiệp Việt Nam (ISC) đã xin giải thể tự nguyện.
sau khi bi dinh chi hoat dong chung khoan cong nghiep tu nguyen giai the Chứng khoán Công nghiệp bị đình chỉ hoạt động do chiếm dụng tiền khách hàng

Cuối tháng 1/2018 vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) đã nhận được công văn xin tự nguyện giải thể của CTCP Chứng khoán Công nghiệp Việt Nam (ISC). Sau khi xem xét, SSC cho biết về cơ bản phương án giải thể của ISC đã đầy đủ các nội dung liên quan tới nguyên tắc giải thể.

Trong đó bao gồm việc xử lý các khoản nợ với các bên liên quan, xử lý tài khoản giao dịch chứng khoán, các hợp đồng đã ký kết còn hiệu lực với khách hàng, xử lý tài khoản tự doanh và phương thức công bố thông tin.

sau khi bi dinh chi hoat dong chung khoan cong nghiep tu nguyen giai the
Chứng khoán Công nghiệp xin tự nguyện giải thể (ảnh minh họa)

Cuối năm 2017, ISC đã bị phạt gần 600 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 3 tháng kể từ ngày 28/12/2017 do chiếm dụng tiền khách hàng, vi phạm các quy chế về công bố thông tin và vi phạm hạn chế đầu tư.

Trong đó, khoản phạt 250 triệu đồng do lạm dụng, chiếm dụng tiền thuộc sở hữu của khách hàng khi công ty đã sử dụng tiền trên tài khoản tiền gửi của nhà đầu tư để đầu tư tự doanh cổ phiếu CTCP Gemadept (Mã: GMD), lập 12 hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng tại các Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam - Techcombank, Ngân hàng TMCP Phương Đông Việt Nam (OCB), Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVCombank).

Năm 2017, ISC đạt doanh thu hoạt động hơn 10,8 tỷ đồng, giảm khoảng 14% so với năm 2016. Doanh thu từ hoạt động môi giới và hoạt động tư vấn tài chính đều giảm so với cùng kỳ. Trong khi đó, chi phí quản lý lại tăng cao hơn 9 lần so với năm trước khiến cuối năm công ty ghi nhận lỗ gần 54 tỷ đồng.

Minh Đăng