|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sau hợp nhất Hyundai Mobis và Glovis, Tập đoàn Hyundai Motor đại tu cơ cấu quản trị

07:10 | 30/03/2018
Chia sẻ
Sau hợp nhất Hyundai Mobis và Hyundai Glovis hợp nhất theo tỷ lệ 1:0,61, Tập đoàn Hyundai Motor sẽ tiến hành cải tổ cơ cấu quản trị nhằm thúc đẩy tăng trưởng, củng cố công nghệ di động đối với xe tự lái…
 
sau hop nhat hyundai mobis va glovis tap doan hyundai motor dai tu co cau quan tri Hyundai mở rộng sản xuất tại Việt Nam, xe sẽ 'ngon bổ rẻ'?
sau hop nhat hyundai mobis va glovis tap doan hyundai motor dai tu co cau quan tri Bảng giá xe Hyundai tháng 3/2018

Hyundai Motor, tập đoàn ô tô hàng đầu Hàn Quốc, hôm 28/3 đưa ra thông báo về kế hoạch cải tổ cơ cấu quản trị nhằm thúc đẩy tăng trưởng và giá trị của cổ đông trong bối cảnh áp lực gia tăng từ phía Chính phủ để cấu trúc lại tổ chức vào cuối của tháng này.

Bước đầu tiên và quan trọng nhất là những thay đổi liên quan đến cấu trúc kinh doanh của mảng ô tô. Hyundai Glovis cho biết thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn sản xuất phụ tùng ôtô Hyundai Mobov và liên minh hậu cần đã thông qua kế hoạch mở rộng mô-đun Hyundai Mobis cùng các hoạt động kinh doanh sau bán hàng và hợp nhất với Hyundai Glovis.

sau hop nhat hyundai mobis va glovis tap doan hyundai motor dai tu co cau quan tri

Tỷ lệ phân phối cho việc sáp nhập giữa Hyundai Mobis và Hyundai Glovis được Công ty kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC) thực hiện theo quy định của Luật Dịch vụ Đầu tư Tài chính và Thị trường Vốn Hàn Quốc. Theo đó, cổ đông sở hữu một cổ phần Hyundai Mobis, sẽ nhận được 0,61 cổ phần mới của Hyundai Glovis sau cuộc đại tu.

Theo Hyundai, tỷ lệ phân phối là yếu tố giá trị nội tại của mô-đun Hyundai Mobis và các doanh nghiệp sau bán hàng cùng với giá trị thị trường của cổ phiếu Hyundai Glovis.

spin-off: Doanh nghiệp tách một phần hoạt động của mình thành lập doanh nghiệp mới. Cổ phần của doanh nghiệp mới được chia cho các cổ đông hiện hữu của doanh nghiệp

Việc sáp nhập spin-off phải được sự chấp thuận của các cổ đông tại Hyundai Mobis và các cuộc họp chung của Hyundai Glovis được tổ chức vào ngày 29/5.

Nếu được chấp thuận, thay đổi này sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7, tiếp theo là thay đổi danh sách cổ phần Hyundai Mobis và danh sách bổ sung cổ phần Hyundai Glovis bắt đầu từ cuối tháng 7.

sau hop nhat hyundai mobis va glovis tap doan hyundai motor dai tu co cau quan tri

Sau sự thay đổi cấu trúc kinh doanh, Hyundai Motor Group sẽ xem xét lại cấu trúc quản trị doanh nghiệp. Các thành viên của Kia Motors, Hyundai Glovis và Hyundai Steel sẽ xem xét bán cổ phần Hyundai Mobis cho Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor Chung Mong-koo và Phó Chủ tịch Chung Eui-sun.

Kia Motors hiện sở hữu 16,9% cổ phần của Hyundai Mobis, Hyundai Glovis 0,7% và Hyundai Steel 5,7%.

Để có vốn mua lại cổ phần Hyundai Mobis, ông Chung Mong-koo và Chung Eui-sun dự kiến bán cổ phiếu Hyundai Glovis.

Hyundai cho biết những thay đổi không liên quan đến sự kế thừa di sản và Chủ tịch Chung Mong-koo sẽ duy trì vai trò cổ đông chính.

"Cam kết của nhóm về một cấu trúc quản trị minh bạch và có trách nhiệm hơn sẽ đem lại lợi ích cho tất cả bên liên quan, bao gồm cổ đông, nhân viên, nhà quản lý và khách hàng. Đại diện tập đoàn Hyundai Motor cho biết, việc hoàn thành các giao dịch cũng sẽ giải quyết hiệu quả cấu trúc cổ đông của tập đoàn.

Sau tái cấu trúc, Hyundai Mobis sẽ tập trung vào việc củng cố công nghệ di động đối với xe tự lái, kết nối và các động cơ tăng trưởng trong tương lai.

Còn Hyundai Glovis sẽ bổ sung các nguồn doanh thu mới và động lực tăng trưởng đến từ mô-đun của Mobis và hoạt động kinh doanh sau bán hàng.

Ánh Dương