|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sau 108 năm hoạt động, lần đầu tiên Chanel tiết lộ doanh thu

14:28 | 24/06/2018
Chia sẻ
Thương hiệu thời trang đẳng cấp đến từ Pháp đã kiếm được gần 10 tỷ USD trong năm 2017. Kết quả này được đưa ra để khẳng định Chanel không bị thâu tóm.

Hôm 22/6, Chanel đã công bố kết quả kinh doanh năm 2017 với doanh thu đạt 9,6 tỷ USD, tăng 11% so với năm 2016.

Trong suốt 108 năm hoạt động, đây là lần đầu tiên Chanel công bố kết quả kinh doanh của mình, theo CNN.

sau 108 nam hoat dong lan dau tien chanel tiet lo doanh thu
Lần đầu tiên Chanel công bố kết quả kinh doanh sau 108 năm hoạt động, với doanh thu đạt doanh thu 9,6 tỷ USD năm 2017. Ảnh: CNN.

Giới quan sát cho rằng động thái của thương hiệu này nhằm nỗ lực dập tắt tin đồn họ có thể bị đóng cửa, và được mua lại bởi một công ty khác.

Từ đầu năm 2018, có nhiều tin đồn về việc LVMH, đối thủ sở hữu nhiều thương hiệu cao cấp như Louis Vuitton, Fendi, Céline, Givenchy, Marc Jacobs, có thể mua lại Chanel. Trước đó, LVMH cũng đã mua lại Christian Dior.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của LVMH - Bernard Arnault, đã phủ nhận điều này, cho đây chỉ là thông giả.

Cùng với báo cáo doanh thu, Giám đốc Tài chính của Chanel - Philippe Blondiaux, cho biết Chanel có thể “vẫn là công ty độc lập” và “tập trung cho dài hạn”.

Trả lời New York Times, Blondiaux cũng khẳng định: “Quyết định được đưa ra do công ty nhận thấy đã đến lúc công khai cho mọi người biết chính xác chúng tôi là ai. Một công ty 10 tỷ USD với tài chính vững mạnh, cùng nhiều công cụ và trang bị khác, để tiếp tục hoạt động độc lập”.

Con số 9,6 tỷ USD doanh thu của Chanelnăm 2017 cao hơn so với doanh thu của Louis Vuitton trong năm này. Cụ thể, "con gà đẻ trứng vàng" của LVMH chỉ đạt doanh thu 9,3 tỷ USD năm 2017, theo Reuters.

Báo cáo tài chính của Chanel cũng được nhận định họ đủ khả năng hoạt động độc lập và tiềm lực để cạnh tranh với bất kỳ thương hiệu nào dưới LVMH.

Chanel cho biết thêm kể từ năm 1950, đây là lần đầu tiên doanh nghiệp trải qua quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp lớn. Mục đích của việc tái cấu trúc là để đơn giản hóa thương hiệu, bằng cách đưa tất cả các công ty con của mình, từ nước hoa đến thời trang, dưới một mái nhà mang tên Chanel Limited.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Phúc Minh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.