|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sau 108 năm hoạt động, lần đầu tiên Chanel tiết lộ doanh thu

14:28 | 24/06/2018
Chia sẻ
Thương hiệu thời trang đẳng cấp đến từ Pháp đã kiếm được gần 10 tỷ USD trong năm 2017. Kết quả này được đưa ra để khẳng định Chanel không bị thâu tóm.

Hôm 22/6, Chanel đã công bố kết quả kinh doanh năm 2017 với doanh thu đạt 9,6 tỷ USD, tăng 11% so với năm 2016.

Trong suốt 108 năm hoạt động, đây là lần đầu tiên Chanel công bố kết quả kinh doanh của mình, theo CNN.

sau 108 nam hoat dong lan dau tien chanel tiet lo doanh thu
Lần đầu tiên Chanel công bố kết quả kinh doanh sau 108 năm hoạt động, với doanh thu đạt doanh thu 9,6 tỷ USD năm 2017. Ảnh: CNN.

Giới quan sát cho rằng động thái của thương hiệu này nhằm nỗ lực dập tắt tin đồn họ có thể bị đóng cửa, và được mua lại bởi một công ty khác.

Từ đầu năm 2018, có nhiều tin đồn về việc LVMH, đối thủ sở hữu nhiều thương hiệu cao cấp như Louis Vuitton, Fendi, Céline, Givenchy, Marc Jacobs, có thể mua lại Chanel. Trước đó, LVMH cũng đã mua lại Christian Dior.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của LVMH - Bernard Arnault, đã phủ nhận điều này, cho đây chỉ là thông giả.

Cùng với báo cáo doanh thu, Giám đốc Tài chính của Chanel - Philippe Blondiaux, cho biết Chanel có thể “vẫn là công ty độc lập” và “tập trung cho dài hạn”.

Trả lời New York Times, Blondiaux cũng khẳng định: “Quyết định được đưa ra do công ty nhận thấy đã đến lúc công khai cho mọi người biết chính xác chúng tôi là ai. Một công ty 10 tỷ USD với tài chính vững mạnh, cùng nhiều công cụ và trang bị khác, để tiếp tục hoạt động độc lập”.

Con số 9,6 tỷ USD doanh thu của Chanelnăm 2017 cao hơn so với doanh thu của Louis Vuitton trong năm này. Cụ thể, "con gà đẻ trứng vàng" của LVMH chỉ đạt doanh thu 9,3 tỷ USD năm 2017, theo Reuters.

Báo cáo tài chính của Chanel cũng được nhận định họ đủ khả năng hoạt động độc lập và tiềm lực để cạnh tranh với bất kỳ thương hiệu nào dưới LVMH.

Chanel cho biết thêm kể từ năm 1950, đây là lần đầu tiên doanh nghiệp trải qua quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp lớn. Mục đích của việc tái cấu trúc là để đơn giản hóa thương hiệu, bằng cách đưa tất cả các công ty con của mình, từ nước hoa đến thời trang, dưới một mái nhà mang tên Chanel Limited.

Xem thêm

Phúc Minh