Sắp xuất hiện ứng dụng trả tiền để chụp ảnh cùng người nổi tiếng
Theo trang Techxplore, Facebook đang xây dựng một sản phẩm video mới cho phép người dùng có cơ hội tương tác với người sáng tạo nội dung hoặc người nổi tiếng trong chương trình phát sóng trực tiếp. Dịch vụ này sẽ có tính phí.
Công cụ này có tên là Super. Thông qua nó, người sáng tạo nội dung, doanh nhân hoặc người nổi tiếng tổ chức các sự kiện video trực tiếp (livestream), tương tác.
Techxplore dẫn thông tin từ một người quen thuộc với tính năng mới cho biết, người dùng có thể trả tiền tip bằng cách mua quà tặng kĩ thuật số cho người nổi tiếng hoặc trả tiền để có thể "xuất hiện" cùng với họ trong buổi phát trực tiếp, đặt câu hỏi hoặc chụp ảnh cùng.
Người sáng tạo nội dung cũng có thể bán hàng hóa hoặc các sản phẩm khác bên cạnh việc livestream.
Super đang được phát triển trong nhóm thử nghiệm sản phẩm mới của Facebook và chưa chính thức công bố. Trả lời Techxplore, người phát ngôn của Facebook xác nhận rằng Super vẫn chưa được phát hành, tuy nhiên công ty đang thử nghiệm nội bộ.
Khái niệm đằng sau Super có thể trở nên quan trọng khi nhiều nhân vật của công chúng tìm cách kết nối với người hâm mộ bằng kỹ thuật số trong thời kỳ đại dịch.
Cameo, một ứng dụng cho phép mọi người trả tiền cho những người nổi tiếng để gửi cho bạn bè hoặc thành viên gia đình một tin nhắn video được cá nhân hóa, đã được định giá 300 triệu đô la vào giữa năm 2019, theo Axios. Vào thứ Hai, Facebook đã tung ra bản cập nhật cho Collab, một ứng dụng mà họ đã ra mắt vào tháng 5 để các nhạc sĩ cộng tác với người hâm mộ về âm nhạc của họ.
Facebook từng thực hiện thành công các thương vụ mua lại các ứng dụng như Instagram và WhatsApp. Tuy vậy, chiến lược này lại đẩy Facebook vào tình thế bị cáo buộc về hành vi cạnh tranh không lành mạnh, điều này sẽ khiến cho các thương vụ thâu tóm tiếp theo của hãng dễ bị nhòm ngó và không còn dễ dàng như trước.
Trước những thách thức trên, Facebook có thể sẽ cần phải xây dựng ứng dụng hoặc dịch vụ lớn tiếp theo của mình ở trong nội bộ. Hồi tháng 7/2019, Facebook đã công khai nhóm nghiên cứu của mình và mô tả đây là "một cộng đồng nội bộ gồm các doanh nhân đang thử nghiệm những sản phẩm độc lập mới".
Theo Facebook, nhóm này đã phát hành khoảng 10 sản phẩm trong năm qua, bao gồm một ứng dụng meme tên là "Whale", một ứng dụng phát sự kiện trực tiếp có tên là "Venue" và một ứng dụng dành cho các cặp đôi có tên là Tuned. Tuy nhiên, không có sản phẩm nào trong số đó đã bứt phá để trở thành một thứ độc lập, nổi tiếng.
Facebook đã thúc đẩy mạnh các tính năng phát video trực tiếp trong năm nay khi dịch COVID-19 bùng phát khiến cho mọi người không thể gặp gỡ trực tiếp. Công ty đã ra mắt tính năng trò chuyện nhóm có tên "Rooms" vào tháng 4, cạnh tranh với Zoom Video Communications., đồng thời công khai về việc xây dựng các sản phẩm dành cho người sáng tạo.
Facebook cũng đã mở rộng tính năng giới hạn kĩ thuật số vào đầu năm nay cho phép áp dụng cho nhiều nhóm người sáng tạo hơn. Một phát ngôn viên của Facebook cho biết công ty sẽ không cắt một khoản tiền nào được tạo ra từ Super.
Hiện chưa rõ liệu Super sẽ ra mắt dưới dạng một ứng dụng độc lập hay được tích hợp vào một sản phẩm hiện có của Facebook.