Sập website bán vé trận chung kết ASEAN Cup
Ngay sau khi trận bán kết ASEAN Cup kết thúc, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thông báo về kế hoạch bán vé cho trận chung kết lượt đi trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam vào lúc 20h00 ngày 2/1/2025 tại SVĐ Việt Trì - Phú Thọ.
Tuy nhiên, hành trình mua vé của người hâm mộ gặp không ít khó khăn. Sáng 30/12, nhiều người phản ánh kênh phân phối vé online duy nhất bị sập, không thể truy cập.
Trong hơn một giờ đồng hồ, hàng nghìn người không thể truy cập website và ứng dụng OneU để mua vé. "Mua vé qua app giờ cũng phải cần nhân phẩm", anh Đoàn Nguyễn (Hà Nội) bày tỏ sự bất lực.
9h sáng, đơn vị phân phối vé xác nhận rằng hệ thống đã bị gián đoạn do lượng truy cập quá lớn. Phía OneU đã đưa ra lời xin lỗi, cho biết sự cố hệ thống tạm thời bị gián đoạn do quá tải truy cập.
"Đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi đang khẩn trương xử lý để cổng bán vé được mở lại nhanh nhất. OneU cam kết đảm bảo quá trình mở bán vé diễn ra suôn sẻ, công bằng và thuận tiện nhất cho người hâm mộ", phía OneU thông tin. Đơn vị phát hành vé chưa nêu rõ thời gian mở lại cổng bán vé vẫn chưa được xác định cụ thể.
Đơn vị này cho biết "toàn bộ khách hàng đã thực hiện giao dịch mua vé thành công (hệ thống đã trừ tiền) 100% đảm bảo nhận vé".
Nhu cầu mua vé tăng cao sau những chiến thắng liên tiếp của đội tuyển quốc gia tại ASEAN Cup, dẫn đến giá vé trên thị trường chợ đen cũng tăng nhiều lần so với giá gốc. "Vé chợ đen giờ đã gấp 7 lần", anh Đoàn nói thêm.
Theo thông báo từ VFF quy định mỗi tài khoản chỉ được mua tối đa hai vé cho trận chung kết lượt đi tại sân Việt Trì. Theo thông tin chính thức, có 4 hạng vé với giá từ 500.000 đến 1 triệu đồng. Số lượng vé cụ thể chưa được công bố. Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra tại sân Việt Trì với sức chứa khoảng 20.000 chỗ ngồi.
Theo ghi nhận, hiện ứng dụng OneU đã có thể truy cập, song cả ba hạng vé đều thông báo tạm hết.
OneU là nền tảng thuộc hệ sinh thái Techcombank và One Mount, được nâng cấp từ ứng dụng VinID vào tháng 9/2024. OneU cho phép tích lũy điểm thưởng U-Point khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Techcombank và tiêu điểm để đổi thưởng hoặc mua sắm tại mạng lưới đối tác.
Ứng dụng này cũng cũng hợp tác với hơn 300 nhãn hàng lớn trong các lĩnh vực thời trang, ẩm thực, giải trí, mang đến hàng nghìn ưu đãi độc quyền.