|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Sản lượng thép Trung Quốc giảm trong tháng 8, nhưng đơn đặt hàng xuất khẩu phục hồi

18:02 | 31/08/2018
Chia sẻ
Tăng trưởng trong ngành công nghiệp thép đang bùng nổ của Trung Quốc chậm lại vào tháng 8, với sản lượng giảm dù số đơn đặt hàng xuất khẩu phục hồi mạnh, theo dữ liệu ngành công nghiệp công bố hôm thứ Sáu (31/8).
san luong thep trung quoc giam trong thang 8 nhung don dat hang xuat khau phuc hoi Giá quặng sắt lên gần 70 USD nhờ chính sách bảo vệ môi trường của Bắc Kinh

Chỉ số quản lý mua thép của Trung Quốc, hay chỉ số PMI, đã giảm còn 53,4 điểm trong tháng 8 từ mức 54,8 điểm hồi tháng 7, theo chỉ số CFLP Steel Logistics Professional Committee. Chỉ số PMI trên 50 điểm cho biết sự tăng trưởng hàng tháng, trong khi mức thấp hơn chỉ ra sự ngược lại trong hoạt động.

Ngoài ra, số đơn đặt hàng xuất khẩu thép mới gợi ý sự phục hồi vững chắc sau khi giảm xuống trong tháng 7. Chỉ số phụ đã tăng từ mức 43,3 điểm của tháng trước lên 53,2 điểm.

san luong thep trung quoc giam trong thang 8 nhung don dat hang xuat khau phuc hoi
Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, các nhà máy báo cáo không có sự gia tăng về sản lượng, và dường như phụ thuộc vào lượng hàng tồn kho để đáp ứng nhu cầu tăng vọt.

Chỉ số phụ đầu ra trung lập ở mức 50,0 điểm, giảm từ mức 56,7 điểm trong tháng 7.

Tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc đã tăng đột biến trong tháng 8 sau hai tháng sụt giảm, một cuộc khảo sát chính thức cho thấy, củng cố nền kinh tế đang chậm lại khi Mỹ tăng tốc áp thuế quan đối với hàng hóaTrung Quốc.

Nhà sản xuất thép lớn nhất của Trung Quốc, Baoshan Iron & Steel dự kiến sẽ giảm xuất khẩu sang Mỹ trong nửa cuối năm nay, nhưng sẽ giữ tổng xuất khẩu ổn định, một giám đốc điều hành công ty cho biết.

Đơn đặt hàng xuất khẩu đã giảm trong tháng thứ ba liên tiếp, cho thấy một loạt các biện pháp trừng phạt thương mại của Mỹ đang bắt đầu có tác động tiêu cực. Washington đang chuẩn bị các biện pháp thuế quan sâu rộng hơn có thể được kích hoạt vào tháng tới.

Xem thêm

Lyly Cao