Sân bay Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay đêm dịp Tết Nguyên đán 2021
Theo TTXVN, để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân về quê, Hội đồng điều phối slot thuộc Cục Hàng không Việt Nam vừa có quyết định tăng slot ban đêm tại sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Theo đó, từ ngày 1 - 28/2, trong khung giờ 0h - 5h59 sẽ điều phối ở mức 36 chuyến bay/giờ thay vì 32 chuyến/giờ như ở công bố trước đó.
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) điều chỉnh thời gian hoạt động tại một số Cảng hàng không Thọ Xuân, Phù Cát, Chu Lai, Pleiku, Đồng Hới, Tuy Hòa trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2021.
Đồng thời chuẩn bị nguồn lực, trang thiết bị để đảm bảo phục vụ các chuyến bay vào các khung giờ đêm trên cơ sở lịch bay của các hãng hàng không.
Trường hợp hãng hàng không có kế hoạch khai thác nhưng tỷ lệ thực hiện dưới 50%, Hội đồng slot sẽ xem xét, kiến nghị Cục Hàng không Việt Nam không phân bổ thêm slot sau 23 giờ trong lịch bay mùa Đông 2021/2022, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2022.
Về việc phòng chống dịch bệnh COVID-19, trước đó, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho biết hiện tại các cảng hàng không trên cả nước đều tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh.
Theo Cục Hàng không, trong thời gian qua, ngành hàng không dân dụng nói chung đã triển khai đầy đủ, đáp ứng tất cả các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ GTVT.
Yêu cầu các hãng bay khẩn trương đổi, hoàn vé cho khách bị ảnh hưởng bởi COVID-19
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương thực hiện đổi vé, hoàn vé kể cả đối với vé có các điều kiện hạn chế (không được đổi ngày/giờ bay, không đổi hành trình, không hoàn vé) đối với hành khách đã mua vé nhưng không thực hiện được chuyến bay do ở khu vực bị phong tỏa, cách ly trên các đường bay hãng vẫn khai thác bình thường.
Hình thức hoàn trả gồm tiền mặt hoặc voucher nếu có sự đồng ý của hành khách.
Đồng thời, các hãng hàng không nhanh chóng triển khai cụ thể về quy trình, thủ tục đổi vé, hoàn vé nêu trên và kịp thời thông tin rộng rãi cho hành khách qua hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, trang thông tin điện tử, văn phòng, đại lý bán vé của hãng.