|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Samsung trình làng chiếc điện thoại gập giá bán 1.980 USD

08:40 | 21/02/2019
Chia sẻ
Sản phẩm mới được kỳ vọng là quân bài giúp Samsung khôi phục lại doanh số trên toàn thế giới. 
samsung trinh lang chiec dien thoai gap gia ban 1980 usd
Samsung Galaxy Fold Nguồn: Samsung Electronics Inc.

Samsung Electronics vừa cho trình làng một chiếc smartphone có màn hình gập, giá bán 1.980 USD đánh dấu một sự thay đổi mạnh mẽ trong thị trường điện thoại.

Thiết bị có màn hình 4,6 inch khi sử dụng như một chiếc điện thoại và có thể mở ra như một chiếc máy tính bảng có màn hình 7,3 inch. Thứ Tư vừa qua, hãng cho biết sẽ tổ chức sự kiện Unpacked (mở hộp) tại San Francisco.

Chiếc smart phone có tên Galaxy Fold dự kiến ra mắt ngày 26/4 với bốn màu: đen, xanh dương, bạc và xanh lục. Người dùng có thể tùy chỉnh màu sắc của bản lề gấp.

Mặc dù đây không phải là chiếc điện thoại đầu tiên có màn hình gập, tuy nhiên thương hiệu và năng lực công nghê của Samsung khiến đây trở thành chiếc điện thoại gập tiên tiến nhất cho thị trường đại chúng.

Màn hình lớn hơn có nghĩa người dùng có thể đa nhiệm, chạy ba ứng dụng cùng lúc. Người dùng có thể hiển thị Galaxy Fold giống như một chiếc điện thoại, sau đó mở ra để xem chế độ lớn hơn thông qua một tính năng có tên là App Continuity, Samsung cho biết.

Công ty cũng hé lộ việc hợp tác cùng Google trên hệ điều hành Android và các nhà phát triển bên thứ ba để tối ưu hóa các phần mềm và ứng dụng.

Thiết bị của Samsung sử dụng chip mới và RAM 12 Gigabyte, bộ nhớ nhiều hơn hầu hết các máy tính xách tay. Nó cũng có 512 GB dung lượng lưu trữ, tương đương mức tối đa đối với chiếc iPhone mới nhất của Apple. Chiếc điện thoại bao gồm hai pin bên dưới mỗi màn hình cho phép có thể gập và hoạt động bình thường.

Galaxy Fold có 6 camera ở mặt sau, mặt trước và bên trong nếp gấp của điện thoại.

samsung trinh lang chiec dien thoai gap gia ban 1980 usd
Samsung Galaxy Fold Nguồn: Samsung Electronics Inc.

Quý IV/2018, Samsung cho biết việc lợi nhuận chỉ đạt 10.800 tỉ Won, giảm 29% so với cùng kỳ năm ngoái; doanh thu hợp nhất 59.000 tỉ Won, giảm 11%. Các con số trên cũng thấp hơn nhiều so với dự báo của các nhà phân tích.

Samsung cho biết nhu cầu chip nhớ của các trung tâm dữ liệu sụt giảm khiến cho cả doanh số và giá dòng sản phẩm này đi xuống.

Đối với mảng smartphone, do thị trường đã bão hòa và cạnh tranh gay gắt, chi phí marketing quá cao và doanh số không tăng trưởng khiến cho lợi nhuận đi xuống, Samsung cho biết.

Theo số liệu của International Data Corporation, doanh số xuất khẩu smartphone toàn cầu của Samsung trong ba quí đầu năm 2018 đã giảm 13% so với cùng kì năm trước.

Xem thêm

Đông A

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.