|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Samsung triệu hồi nhầm Galaxy Note 4 vì chạy phần mềm của Galaxy Note 7

18:00 | 24/11/2016
Chia sẻ
Chiếc Galaxy Note 4 của người dùng bị Samsung yêu cầu trả lại cho nhà mạng hoặc cửa hàng do chạy ROM của Galaxy Note 7.

Chiến dịch thu hồi toàn bộ Galaxy Note 7 trên toàn cầu của Samsung đang gặp khó khăn khi một bộ phận khách hàng nhất quyết không chịu trả lại máy. Thế nhưng đó chưa phải là rắc rối duy nhất của công ty Hàn Quốc đối với phablet này. Samsung thậm chí đã triệu hồi nhầm thiết bị, khi mới đây một người dùng trên mạng Reddit là Dominicedcel chia sẻ một ảnh chụp màn hình mà anh nhận được. Bức ảnh chụp lại lời cảnh báo từ Samsung yêu cầu anh tắt máy chiếc Note 7 và đem trả thiết bị cho cửa hàng hoặc nhà mạng mà anh mua máy. Nếu như người dùng này đang sở hữu một chiếc Note 7 thật thì chẳng có gì để nói, thế nhưng trên thực tế Dominicedcel đang dùng Galaxy Note 4, chiếc phablet đã 3 năm tuổi.

samsung trieu hoi nham galaxy note 4 vi chay phan mem cua galaxy note 7

Sự nhầm lẫn này, dù vậy, chỉ một phần là do Samsung. Không như những người dùng Android khác, Dominicedcel đã flash ROM của Note 7 lên chiếc Note 4 của anh - một mẹo mà chỉ một bộ phận nhỏ người dùng thành thạo với Android làm được. Flash là quá trình thay thế phiên bản Android gốc của điện thoại bằng một bản build Android tuỳ biến khác. Và với việc chiếc Note 4 được flash để dùng ROM của Note 7, Samsung đã nhầm tưởng rằng người dùng đang sở hữu chiếc phablet gây cháy nổ.

Như vậy, có thể thấy hành động của người dùng trên đã khiến Samsung gặp khó trong việc xác định được chính xác model gặp lỗi. Hiện chưa rõ Samsung liệu có các biện pháp can thiệp đối với những trường hợp này hay không. Với các máy Note 7 không được khách hàng đem trả lại, hãng đã thực hiện các biện pháp mạnh như ngăn kết nối sóng viễn thông hay tung ra bản update chỉ giới hạn sạc pin đến 60%.

MT