|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Samsung sẽ mất 5 tỷ USD vì Note 7

08:47 | 14/10/2016
Chia sẻ
Sau khi công bố mất 2,3 tỷ USD trong quý này, Samsung tiếp tục đưa ra con số sẽ thiệt hại trong hai quý tiếp theo. 
Logo Samsung tại trụ sở chính của hãng tại Seoul, Hàn Quốc hôm 11/10/2016. Ảnh: Reuters

Tại trụ sở chính ở Seoul, Hàn Quốc hôm nay (14/10), Samsung cho biết công ty đã tính toán rằng lợi nhuận hai quý tới sẽ thiệt hại gần 3 tỷ USD vì sự cố với chiếc Galaxy Note 7.

Cụ thể, việc thu hồi và khai tử dòng sản phẩm Note 7 sẽ khiến lợi nhuận quý bốn năm nay có thể giảm khoảng 2.000 tỷ won (1,8 tỷ USD), và sẽ mất thêm một nghìn tỷ won (900 triệu USD) trong quý đầu năm 2017.

Như vậy, theo tính toán của nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, tổng thiệt hại mà họ sắp phải chịu lên đến 5 tỷ USD, bao gồm con số 2,3 tỷ USD trong quý ba năm nay như công bố hôm thứ tư.

Samsung giảm 2,3 tỷ USD trong mục tiêu lợi nhuận quý 3

Galaxy Note 7 từng được xem là dòng sản phẩm ưu việt của Samsung, là đối thủ đáng gờm của các dòng iPhone đời mới nhất, đã bị khai tử sau khi ra mắt chưa đến hai tháng vì sự cố pin.

Để bù đắp vào những thất thoát trong doanh thu, Samsung cho biết họ có thể gia tăng bán những sản phẩm khác như Galaxy S7 hoặc S7 Edge. "Thêm vào đó, công ty sẽ tập trung vào việc gia tăng tính an toàn cho sản phẩm. Chúng tôi sẽ có những thay đổi lớn trong quá trình đảm bảo chất lượng", tuyên bố của công ty cho biết.

Cổ phiếu của hãng giảm 8% trong tuần này, nhưng phục hồi 0,8% vào đầu phiên giao dịch sáng nay tại châu Á.

Vân Vũ