|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Samsung Electronics củng cố kiểm soát tài chính

08:38 | 26/02/2017
Chia sẻ
Công ty điện tử Samsung công bố sẽ nâng cao kiểm soát nguồn tài chính dùng cho việc hỗ trợ các tổ chức bên ngoài sau khi phó chủ tịch tập đoàn bị bắt giữ vì có liên quan đến bê bối chính trị của Tổng thống Hàn Quốc.
samsung electronics cung co kiem soat tai chinh
Ảnh minh họa

Theo đó, một hội đồng gồm các giám đốc độc lập sẽ chịu trách nhiệm theo dõi những khoản tài chính dùng để viện trợ cho các tổ chức bên ngoài. Ngoài ra, công ty cũng sẽ lên kế hoạch để công bố các khoản thanh toán đó như một phần của báo cáo kinh doanh.

Cụ thể, ban giám đốc sẽ xem xét ngay khoản thanh toán trị giá 1 tỉ KRW (882, 460 USD), và sẽ công bố thông tin nếu được thông qua. Trước đó, chỉ có 680 tỉ KRW dùng để hỗ trợ cho một tổ chức bên ngoài được chấp thuận từ ban giám đốc.

Thương hiệu của tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc đang nằm trong trung tâm của cuộc bê bối ảnh hưởng đến cáo buộc Tổng thống Park Geun Hye của Nghị viện Hàn Quốc vào tháng 12 tới.

Trước đó, ông Jay Y. Lee, lãnh đạo đời thứ ba của tập đoàn Samsung và là phó chủ tịch của công ty điện tử Samsung, đã bị bắt vào tuần trước sau khi bị cơ quan chức năng Hàn Quốc buộc tội và sẽ sớm bị tuyên án.

Ông Lee 48 tuổi sẽ bị bắt giam vì hối lộ 43 tỉ KRW cho một công ty và những tổ chức có liên quan đến bà Choi Soon Sil, người được cho là đã thao túng bà Park, thông qua công ty điện tử Samsung và các chi nhánh khác. Theo điều tra, mục đích của vụ hối lộ là để ủng hộ cho vụ sát nhập công ty năm 2015 và trợ giúp người thừa kế của ông Lee kiểm soát tập đoàn.

Tuy nhiên, tập đoàn Samsung và ông Lee đã phủ nhận việc hối hộ và tìm sự ủng hộ ngầm từ bà Park. Trong phiên tòa hồi tháng 12, ông Lee đã nói rằng tập đoàn Samsung sẽ dùng mọi cách để tránh những khoản thanh toán không rõ ràng trong tương lai.

Lyly Cao